Sương mù dày đặc bao phủ TP.HCM

14/12/2013 11:02 GMT+7

(TNO) Sáng nay (14.12), TP.HCM và một số tỉnh miền Đông Nam bộ đã xuất hiện sương mù dày đặc. Sương mù đã ảnh hưởng đến giao thông trên nhiều tuyến đường, đặc biệt là Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1A.

>> Sương mù bao phủ TP.HCM
>> Đồng Nai cũng có 'sương mù
>> Xúc cảm cùng sương mù Tây Bắc
>> Bắc bộ mưa phùn và sương mù dày đặc
>> Sương mù lại xuất hiện trên diện rộng

 
Sương mù dày đặc ở quận 8, TP.HCM, vào lúc 9 giờ 30 phút

Bà Nguyễn Thị Khánh Hồng, nhà ở quận 2, TP.HCM, cho hay từ sáng sớm, sương mù đã dày đặc quanh khu vực nhà bà.

“Thường tôi hay dậy sớm để đi tập thể dục. Hôm nay sương mù dày đặc đến mức người đứng cách nhau hơn 20 m là khó nhìn thấy mặt nhau. Trời cũng lạnh hơn”, bà Hồng nói.

Tại Xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn, Quốc lộ 1, cầu Đồng Nai, tầm nhìn của người lưu thông cũng giảm, không thấy được phần đường ở đầu cầu bên kia.

Đáng chú ý, tình trạng sương mù này đã kéo dài mấy ngày nay ở TP.HCM. Thậm chí có những khu vực sương mù kéo dài đến tận trưa.

Theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, sương mù xuất hiện do nhiều yếu tố như ảnh hưởng của không khí lạnh khiến độ ẩm trong không khí cao.

Ngoài ra, thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương sáng nay cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 - 7 độ vĩ bắc kết hợp với đới gió đông bắc nên ở khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Không khí ẩm ngoài biển tràn vào đất liền cũng là yếu tố tạo ra sương mù.

Sương mù xuất hiện làm cho tầm nhìn xa giảm đáng kể, ảnh hưởng đến giao thông đường thủy và đường bộ, khiến việc lưu thông của các phương tiện khá khó khăn.

Theo cảnh báo của bà Lan, sương mù xuất hiện dày đặc chứng tỏ mức độ ô nhiễm không khí đang cao, đặc biệt là tại TP.HCM. Vì các hạt bụi trong không khí quá nhiều đã tạo điều kiện cho hơi nước liên kết thành sương mù.

Thanh Niên Online đã ghi lại một số hình ảnh sương mù sáng nay:

 
Sương mù vây quanh chung cư quận 4


Sương mù dày đặc


Chợ Bến Thành


Sương mù ở quận 2


Sương mù ở cầu Đồng Nai

 Nguyên Mi - Đình Quân - Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.