Dương Chí Dũng 'xin lỗi nhân dân', Mai Văn Phúc bật khóc tại tòa

14/12/2013 18:25 GMT+7

* Ngày 16.12 tuyên án Dương Chí Dũng (TNO) Nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Dương Chí Dũng 'xin lỗi nhân dân' vì những sai lầm, còn bị cáo Mai Văn Phúc bật khóc tại tòa.

* Ngày 16.12 tuyên án Dương Chí Dũng

(TNO) Nói lời sau cùng tại phiên tòa chiều nay 14.12, bị cáo Dương Chí Dũng "xin lỗi nhân dân" vì những sai lầm, còn bị cáo Mai Văn Phúc bật khóc nức nở.

>> Xét xử vụ Dương Chí Dũng: Nếu quản lý thế này, đất nước sẽ đi về đâu?
>> Ông Nguyễn Bá Thanh xuất hiện tại phiên tòa xử Dương Chí Dũng
>> Đề nghị tử hình Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc


Các bị cáo trước tòa

17 giờ chiều nay, phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và các đồng phạm trong vụ tiêu cực tại Vinalines đã kết thúc phần tranh tụng để chuyển sang nghị án.

Nói lời sau cùng, Dương Chí Dũng cho rằng với cương vị là chủ tịch HĐQT Vinalines, bị cáo đã có trách nhiệm, khuyết điểm trong việc đầu tư, mua sắm ụ nổi. Song bị can này cho rằng không tham ô tài sản, không biết gì về khoản tiền 1,66 triệu USD (tiền "lại quả" trong vụ mua ụ nổi - PV).

“Năm 2007 với cương vị là chủ tịch HĐQT của Vinalines để xảy ra việc này bị cáo rất hối hận. Bị cáo thật lòng xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội, toàn thể nhân dân và cán bộ công nhân ngành hàng hải vì để xảy ra sai phạm này”, ông Dũng nói.


Bị cáo Dương Chí Dũng

Ông Dũng cũng khẳng định không thanh minh, không đổ cho anh em cấp dưới mà chỉ mong Hội đồng xét xử (HĐXX) công tâm, tránh đổ oan cho bị cáo. Bị cáo này còn định đọc thơ nhưng bị HĐXX gạt đi để dành thời gian cho bị cáo khác.

Bật khóc nức nở như một đứa trẻ trước tòa, bị cáo Mai Văn Phúc cho rằng mình không tham ô tài sản và “đề nghị HĐXX xem xét lại lời khai của bị cáo Sơn cùng nhân chứng là người thân của Sơn, xác minh việc bị cáo có tham gia thảo luận ký kết không?”.


Bị cáo Mai Văn Phúc

Đối với hành vi cố ý làm trái, ông Phúc cho rằng việc ký kết các văn bản giấy tờ liên quan đến dự án và ụ nổi là do cơ quan tham mưu trình ký.

“Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo có thể nói chưa làm gì không đúng với lương tâm. Bị cáo thực sự oan uổng. Mong tòa làm rõ ai là người hưởng lợi khoản tiền đó, bị cáo có được xu nào không? Nếu chứng minh được bị cáo bị gấp 5, gấp 10 lần bị cáo cũng chịu”, ông Phúc vừa khóc vừa nói.

Bị cáo Trần Hải Sơn nói ngắn gọn rằng bị cáo đã nhận thức những sai lầm của mình trong quá trình tham gia thực hiện dự án này.

“Đến giờ này bị cáo cũng rất muốn khắc phục hậu quả thông qua gia đình. Mong muốn cá nhân bị cáo cũng như anh Dũng, anh Phúc và tất cả mọi người là HĐXX xem xét nên người, nên tội một cách công bằng nhất”, ông Sơn nói.


Bị cáo Trần Hải Sơn

Bị cáo Trần Hữu Chiều đề nghị HĐXX nên đánh giá xem xét hành vi của bị cáo một cách công tâm nhất. Đối với hành vi tham ô tài sản, ông Chiều cho rằng việc nhận 340 triệu đồng từ Trần Hải Sơn không liên quan đến việc mua sắm ụ nổi và điều này đã được bị cáo đối chất với Sơn cũng như làm rõ tại cơ quan điều tra. Bị cáo Chiều đề nghị HĐXX miễn xem xét trách nhiệm hình sự hành vi này.

Ông Chiều cũng nói mình không có động cơ vụ lợi nhưng vẫn có những khuyết điểm sai lầm dẫn đến hậu quả hôm nay và bản thân “đến cuối đời vẫn phải ra đứng trước vành móng ngựa để nhận tội và không còn cơ hội về với gia đình nữa”

Ông Chiều cũng đề nghị sau phiên xét xử xin phép HĐXX cho các bị cáo trong vụ án được gặp luật sư, gia đình trong nửa tiếng đồng hồ để có thể yên tâm trong tù.

14 giờ ngày 16.12, HĐXX sẽ tuyên án.

Thái Sơn
Ảnh chụp màn hình

>> Đề nghị tử hình Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc
>> Bộ Giao thông vận tải 'phủi' trách nhiệm trong vụ án Dương Chí Dũng
>> Dương Chí Dũng khai bỏ trốn vì có ‘người quen’ gọi báo
>> Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc phủ nhận việc chia chác 1,67 triệu USD
>> Tôi thấy một ‘thằng tôi’ trong Dương Chí Dũng
>> Dương Chí Dũng nói mua nhà cho bồ bằng tiền của vợ
>> Video: Xét xử Dương Chí Dũng và các đồng phạm
>> Dương Chí Dũng: Bỏ trốn là sai lầm lớn của tôi
>> Con đường quan chức và phạm tội của Dương Chí Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.