Triều Tiên thông báo đã xử tử ông Jang Song-thaek

13/12/2013 07:44 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên vào ngày 13.12 tuyên bố ông Jang Song-thaek, dượng của Lãnh đạo Kim Jong-un, đã bị tử hình vì tội chống đảng và phản cách mạng.

Thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) cho biết ông Jang Song-thaek đã bị hành quyết vào hôm 12.12 ngay sau khi bị đưa ra xét xử tại một phiên tòa đặc biệt.

“Tội phạm Jang đã tập hợp những lực lượng gây rắc rối và đã thiết lập, điều hành một phe đảng trong một thời gian dài”, KCNA thông báo trong bản tin bằng tiếng Anh có tựa đề là: “Tên phản bội Jang Song-thaek đã bị xử tử”.

Hãng thông tấn này còn tố cáo ông Jang, người từng được coi là nhân vật quyền lực thứ 2 tại Triều Tiên, âm mưu lật đổ chính quyền.

“Phiên tòa đã xét xử tên Jang. Tất cả những tội lỗi mà tên này phạm phải đã được chứng minh là có thật tại phiên xét xử và hắn cũng đã thú nhận”, KCNA nói thêm.

Được biết, vào hôm 9.12, đài truyền hình nhà nước Triều Tiên đã đăng tải hình ảnh ông Jang bị hai sĩ quan an ninh Triều Tiên "mời" ra khỏi chỗ ngồi tại một cuộc họp của cấp lãnh đạo Triều Tiên.

Hoàng Uy

>> Ông Kim Jong-un 'tái xuất' sau vụ phế truất Jang Song-thaek
>> Cuộc đào thoát của thủ hạ ông Jang Song-thaek
>> Ông Jang Song-thaek bị đồn 'tòm tem' vợ Kim Jong-un
>> Truyền thông Triều Tiên muốn quẳng ông Jang Song-thaek vào 'nước sôi
>> Phụ tá của ông Jang Song-thaek xin tị nạn ở Hàn Quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.