Triệt phá đường dây đưa phụ nữ ra nước ngoài bán dâm

13/12/2013 02:35 GMT+7

Ngày 12.12, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Cần Thơ, cho biết cơ quan này vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam Thượng Văn Sơi (50 tuổi, ngụ xã Đôn Thuận, H.Trảng Bàng, Tây Ninh) về hành vi mua bán người. Trước đó, ngày 24.10, PC45 cũng đã khởi tố bắt tạm giam Lâm Thị Ký (49 tuổi, ngụ P.Thới Long, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) về tội mua bán người và mua bán trẻ em.

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 7.2013, PC45 nhận đơn của nhiều cô gái trẻ tố cáo bị Lâm Thị Ký dụ dỗ lừa bán sang Malaysia để ép bán dâm. Qua xác minh cho thấy vào tháng 4.2013, Ký có người bạn lấy chồng ở Malaysia về thăm nhà. Người này nhiều lần nói với Ký rằng mình có người quen tên Nguyễn Thị Đèo (31 tuổi, ngụ xã Bàu Đồn, H.Gò Dầu, Tây Ninh) hiện có chồng và mở nhà hàng ở Malaysia, nên cần tuyển những cô gái trẻ làm tiếp viên phục vụ, rồi cho số điện thoại trao đổi với Đèo việc lừa phụ nữ Việt Nam sang Malaysia để bán dâm. Mỗi trường hợp đưa sang thành công, Đèo trả từ 1 - 2 triệu đồng cho Ký, tùy theo nhan sắc của nạn nhân; đồng thời dặn Ký không được nói với nạn nhân sang Malaysia làm gái bán dâm mà nói qua làm nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn với mức lương từ 30 - 35 triệu đồng/tháng. Toàn bộ chi phí đi lại, vé máy bay, ăn ở sẽ do Đèo chi trả. Ký đã lừa được 3 phụ nữ (trong đó có 1 bé gái dưới 16 tuổi) ở P.Trường Lạc, Q.Ô Môn đưa sang Malaysia. Khi qua đến nơi, các nạn nhân bị ép đưa vào nhà thổ bán dâm, nếu không đồng ý thì phải trả lại số tiền 25 triệu đồng chi phí đi lại, vé máy bay, ăn ở… mới được cho về nước. 

Ngoài ra, Đèo còn móc nối với Thượng Văn Sơi (cha chồng cũ của Đèo tại Tây Ninh) để liên lạc với Ký lừa đưa một phụ nữ khác tại P.Trường Lạc, Q.Ô Môn sang Malaysia để ép bán dâm.

Hiện vụ án đang được PC45 Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

Mai Trâm

>> Đưa người ra nước ngoài bán dâm
>> Y án tử hình kẻ giết gái bán dâm
>> Bắt tiếp viên nữ nhà hàng Dmax bán dâm
>> Toàn cảnh phiên tòa xử hoa hậu, người mẫu bán dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.