Phó giám đốc quản lý rừng... phá rừng

13/12/2013 02:45 GMT+7

Ngày 12.12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên thông tin hành vi sai phạm của ông Võ Trọng Bình, Phó giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) H.Sông Hinh, là nghiêm trọng và xảy ra trong suốt thời gian dài khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, từ năm 2000 - 2010, BQLRPH H.Sông Hinh tổ chức trồng rừng phòng hộ theo dự án trồng 5 triệu ha rừng của Chính phủ với diện tích trồng hơn 420 ha. Tuy nhiên, việc trồng rừng này không có kết quả, không đạt mục tiêu của dự án và làm thất thoát 4,4 tỉ đồng vốn nhà nước.

Khi các hộ dân nhận khoán khai thác hơn 242 ha rừng thì ông Bình đã tự đặt ra khoản thu đối với những hộ nhận giao khoán trồng rừng, với số tiền hơn 18,4 triệu đồng/ha (tổng số tiền thu hơn 4,4 tỉ đồng). “Việc thu này không có quy định nào của tỉnh mà do BQLRPH H.Sông Hinh tự đặt ra và cũng chưa có ý kiến của đơn vị chủ quản là Sở NN-PTNT tỉnh”, một cán bộ UBKT Tỉnh ủy nói.

Cũng trong việc giáo khoán đất rừng, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã xác định từ năm 1996 - 2010, BQLRPH H.Sông Hinh giao khoán trồng rừng không đúng quy định. Theo đó, ông Bình đã giao khoán cho 18 hộ gia đình là cán bộ, viên chức của ban này. Trong khi đó, không có người dân nào sinh sống trong khu vực được nhận khoán. Cá nhân ông Bình cũng tự mình nhận khoán hơn 18 ha. Sau khi giao khoán, nhiều hộ đã chuyển nhượng, sử dụng sai mục đích đất rừng. 

Ông Bình còn tự ý khai thác 15 ha rừng cao su do UBND tỉnh đầu tư trồng thí điểm tại xã Ea Trol (H.Sông Hinh) để bỏ túi riêng. Hiện UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã chuyển hồ sơ những sai phạm của ông Bình sang Cơ quan CSĐT Công an H.Sông Hinh để điều tra, xử lý.

Đức Huy

>> Điều tra vụ phá rừng phòng hộ để trồng rừng
>> Phá rừng phòng hộ để... trồng rừng
>> Truy trách nhiệm nạn phá rừng trồng cao su
>> Sẽ khởi tố vụ phá rừng thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.