Người giấu mặt: Khỏa thân chỉ để... giảm cân?

13/12/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Hàng trăm ý kiến của bạn đọc gửi về Thanh Niên Online bày tỏ bức xúc trước cảnh thí sinh Người giấu mặt cởi áo, lột đồ trong chương trình phát sóng trên VTV6 tối 12.12.

(TNO) Hàng trăm ý kiến của bạn đọc gửi về Thanh Niên Online bày tỏ bức xúc trước cảnh thí sinh Người giấu mặt cởi áo, lột đồ trong chương trình phát sóng trên VTV6 tối 12.12.

>> Sốc với màn khỏa thân để giảm cân của thí sinh 'Người giấu mặt
>> Người giấu mặt': Chia tay 'bản sao' Johnny Depp


Cảnh quay nóng bỏng trong Người giấu mặt - Ảnh chụp màn hình

Trong tập này, một số thí sinh như Quỳnh Trang, Trish Lương đã có quyết định gây sốc - cởi đồ để giảm bớt cân nặng.

Mặc dù các thí sinh đã dùng tay che vòng một và những cảnh quay này cũng được làm mờ, nhưng khá nhiều khán giả xem truyền hình vẫn cho rằng cảnh quay phản cảm, nhất là nó khi được phát sóng trên kênh truyền hình dành cho giới trẻ như VTV6.

Nhiều bạn đọc cho rằng các thí sinh "làm quá" vì việc cởi chiếc áo không làm giảm cân đi bao nhiêu mà lại tạo ra những hình ảnh phản cảm trên sóng truyền hình.

Bạn đọc Hung (Huế) nhận xét: "Vâng, với lý do ganh đua, những người này đã dùng mọi "thủ đoạn" có thể, bất chấp danh dự của bản thân và gia đình. Và rồi theo lẽ tự nhiên, những hành động bản năng về sau sẽ được cổ súy, để bao biện cho cái gọi là "tính cạnh tranh quyết liệt". Xấu hổ thay cho một kênh văn hóa".

Một số khán giả còn lo ngại lỡ con cái họ xem chương trình này sẽ nghĩ như thế nào. 

Bạn đọc Nguyễn Thị Ngọc Phương (Đồng Nai) chia sẻ: “Cả nhà tôi cùng ngồi xem, đủ thế hệ. Tới cảnh này tôi choáng quá! Con gái tôi sẽ thế nào nếu nó bắt chước?”.

Độc giả Mr.Khanh (TP.HCM) viết: “Không biết cái gọi là "tính giáo dục" ở đây là gì? Tôi chỉ thấy họ sống rất giả tạo với nhau, bè phái nói xấu lẫn nhau. Chưa kể có một số đối tượng thật sự rất lập dị trong cách ăn mặc, hành xử...! Nói chung đây là một chương trình... siêu nhảm!”.

 
Bạn đọc Thanh Niên Online tranh luận sôi nổi về những cảnh quay trong Người giấu mặt - Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, trả lời Thanh Niên Online, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng những cảnh quay này… không phản cảm và việc đưa vào phát sóng trên truyền hình là cần thiết vì “nó ảnh hưởng đến kết quả đề cử".

“Với tư cách là đạo diễn chương trình, tôi cảm thấy thú vị với những tính cách mạnh mẽ và quyết liệt với cuộc thi. Với tư cách là khán giả thì tôi thấy điều đó cũng rất hấp dẫn”, ông Dũng nói.


Cảnh thí sinh cởi đồ trong Người giấu mặt - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, nhiều bạn đọc vẫn tỏ ra không hài lòng trước lời giải thích này. Bạn đọc Nhan chia sẻ trên Thanh Niên Online: “Đạo diễn còn nói là thấy hấp dẫn nữa chứ... Chúng ta đang nghĩ vấn đề quá đơn giản mà không thấy diễn biến văn hóa tốt hay xấu đi khi có khái niệm "hấp dẫn" theo nghĩa như vậy...”.

Bạn đọc Jerry (TP.HCM) bình luận: “Giới trẻ sẽ tiếp tục mất phương hướng về văn hóa, đạo đức khi bị dẫn dắt bởi những người này”.

 


Một số bạn đọc đặt câu hỏi về tính giáo dục của chương trình - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, nhiều bạn đọc cũng đặt ra câu hỏi về vai trò và trách nhiệm của nhà sản xuất và VTV6 trong việc kiểm duyệt và phát sóng chương trình này.

"Việc làm mờ một phần không thể giải quyết được gì cả. Đưa những hình ảnh này lên sóng truyền hình dành cho giới trẻ chẳng khác nào cổ súy các bạn nữ theo trào lưu cởi, lột, lộ hàng để nổi tiếng như Bà Tưng", bạn đọc Nguyễn Thanh góp ý.

Bạn đọc QuyLV chia sẻ quan điểm: “Tôi cũng là một người trẻ nhưng thật sự tôi không thể chấp nhận một chương trình truyền hình như thế này, quá phản cảm, không có tính giáo dục. VTV là hãng truyền hình rất có uy tín của nhà nước, vì vậy đừng nên biến mình thành một thứ "lá cải" bởi những chương trình như thế này. Những người làm nghệ thuật như Nguyễn Quang Dũng chỉ góp phần làm cho văn hóa Việt Nam mất đi bản sắc và trở thành một thứ "văn hóa tả pí lù". Chúng ta mở cửa và hội nhập, nhưng không có nghĩa là gặp cái gì của người ta cũng nhặt nhạnh để đem về nhà mình. Rất mong VTV dừng ngay chương trình này, và đừng để những chương trình giải trí lai căng vô bổ như thế lên sóng truyền hình nữa”.

Trên fanpage của chương trình và ngay cả trang cá nhân của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cư dân mạng cũng tranh luận sôi nổi về vụ việc này.

Thiên Hương

>> Người giấu mặt': Một thí sinh bỏ cuộc
>> Người giấu mặt: Chia tay thí sinh đồng tính nữ gây sốc
>> Nóng mặt với 'Người giấu mặt
>> Người giấu mặt: Lộ diện 12 thí sinh vào nhà chung
>> Huy Khánh làm MC 'Người giấu mặt
>> Thí sinh Vietnam Idol, MasterChef đi thi 'Người giấu mặt
>> Người giấu mặt' tuyển sinh... khác lạ
>> Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn cho 'Người giấu mặt
>> Trình làng Người giấu mặt
>> “Người giấu mặt” sau khuôn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.