Không được chạy thận, gần 100 bệnh nhân kéo đi khiếu nại

13/12/2013 02:20 GMT+7

Bức xúc trước thông báo của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Cà Mau về việc giảm số lần chạy thận, sáng 12.12, gần 100 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Thận - Tiết niệu - Nội tiết của BV này kéo đến cơ quan tiếp dân của UBND tỉnh khiếu nại.

Ông Phạm Tấn Tới (ngụ P.7, TP.Cà Mau - cha của bệnh nhân Phạm Hữu Quyền), lo lắng: “Trước đây, mỗi tuần con tôi được chạy thận 3 lần và chích 2 mũi thuốc tạo máu. Nhưng không biết vì lý do gì BV đột ngột thông báo mỗi tuần con tôi chỉ còn được chạy thận 2 lần và chích 1 mũi thuốc lọc máu?”.

Lý giải nguyên nhân tiết giảm số lần chạy thận của bệnh nhân, bác sĩ Phan Minh Can, Phó trưởng Khoa Thận - Tiết niệu - Nội tiết (BVĐK Cà Mau) cho biết do phải bảo trì máy lọc thận nhân tạo nên hiện không đủ đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.

Trả lời PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Chính, Phó giám đốc BVĐK Cà Mau, thẳng thừng: “Chuyện máy bảo trì vẫn còn đó, bệnh nhân vẫn có đó, chuyện đâu còn có đó. Giờ tôi gấp lắm, phải đi họp nên thông cảm”.

Trước việc các bệnh nhân kéo đi khiếu nại, Sở Y tế Cà Mau đã tổ chức cuộc họp khẩn và chỉ đạo BVĐK Cà Mau khẩn trương xếp lịch lọc thận và thuốc điều trị cho bệnh nhân sử dụng đúng phác đồ.

Gia Bách

>> Mảnh tình đời chạy thận
>> Tặng máy chạy thận
>> Giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo
>> Quá nghèo không tiền chạy thận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.