Hàng 'handmade' chiếm lĩnh thị trường Noel

14/12/2013 13:00 GMT+7

(TNO) So với năm ngoái, thị trường đồ trang trí Noel năm nay tại Hà Nội đa dạng hơn, trong đó, mặt hàng handmade (hàng làm thủ công) chiếm số lượng lớn và được nhiều người ưa chuộng.

(TNO) So với năm ngoái, thị trường đồ trang trí Noel năm nay tại Hà Nội đa dạng hơn, trong đó, mặt hàng handmade (hàng làm thủ công) chiếm số lượng lớn và được nhiều người ưa chuộng.

>> Nhiều hoạt động mừng Giáng sinh và năm mới
>> Gần 30 ca sĩ hát mừng Giáng sinh
>> CNN bình chọn Robot Việt Nam là đồ chơi không thể thiếu dịp Giáng sinh 2013

Những ngày trước Noel, các tuyến đường Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can (Hà Nội)… đã tràn ngập quà tặng, đồ trang trí.

So với năm trước, giá bán các mặt hàng trang trí Noel năm nay khá ổn định.

Cây thông đa dạng về mẫu mã, kích thước phù hợp với nhu cầu riêng của mỗi gia đình, cơ quan. Thông sản xuất bằng chất liệu nhựa PVC, thông làm bằng chất liệu cước, thông PE phủ tuyết…

giáng sinh
Nhiều mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh đang chờ người mua - Ảnh: Như Minh

Loại thông cao 1,5 - 2,2 m, chất liệu nhựa PVC quen thuộc nhiều năm nay có giá từ 350.000 - 500.000 đồng/cây. Loại trên dưới 1 m giá từ 200.000 - 250.000 đồng/cây. Loại dưới 1 m chuyên dùng để bàn có giá từ 100.000 - 150.000 đồng/cây.

Giáng sinh năm nay, mặt hàng cây thông Noel làm bằng tay với chất liệu cước mới ra mắt được nhiều người yêu thích.

giáng sinh
Cây thông làm bằng cước, mới xuất hiện mùa Giáng sinh năm nay - Ảnh: Như Minh

Chủ một kiốt trên phố Hàng Mã cho biết những cây thông này do một doanh nghiệp trong nước sản xuất. Kiểu dáng độc đáo, lạ mắt nên khá hút khách. Cây thông này có chiều cao 1,5 - 2,2 m, giá 900.000 - 1.500.000 đồng/cây; loại dưới 1 m có giá từ 300.000 đồng/cây.

“Mới bày hàng nhưng một ngày tôi có thể bán được khoảng 10 cây thông loại handmade này. Mẫu mã đẹp, cây thông giống thật, dễ bảo quản cho các mùa Giáng sinh sau”, anh Dũng, nhân viên bán hàng trên đường Hàng Lược cho hay.

Cùng với mặt hàng cây thông, các loại quả châu, dây trang trí cũng đa dạng màu sắc, chất liệu. Thay vì chỉ có chất liệu nhựa quen thuộc, Giáng sinh năm nay mặt hàng trên đã có chất liệu bằng vải, xốp… và đa phần được làm bằng tay, sản xuất trong nước.

Giá các quả châu từ 20.000 - 50.000 đồng. Các dây kim tuyến, bông tuyết trang trí giá từ 10.000 - 40.000 đồng.

Một số mặt hàng vẫn có xuất xứ từ Trung Quốc như bờm tóc, dây kim tuyến, vòng hoa, quần áo ông già Noel… Tuy nhiên có thể thấy thị trường quà, đồ trang trí Giáng sinh năm nay đã có sự vào cuộc mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp Việt.

Giá bánh Giáng sinh không tăng so với năm 2012

Bánh Giáng sinh là mặt hàng có sức tiêu thụ lớn trong mùa Giáng sinh. Năm 2012, trong khi các mặt hàng quà tặng, đồ trang trí… đìu hiu đợi khách thì các nhà bánh như: Kinh Đô, Hải Hà, Thu Hương, Nguyễn Sơn… vẫn có được lượng bánh bán ra tăng hơn năm trước.

giáng sinh
Các hãng bánh lớn đã sẵn sàng cho mùa Giáng sinh 
- Ảnh: Như Minh

Hiện tại, các nhà bánh đã chuẩn bị sẵn sàng các mẫu bánh phục vụ khách. Giá từ 220.000 - 400.000 đồng/cái, khách hàng có thể sở hữu một bánh khúc cây, bánh thân gỗ… Giá bánh không tăng so với năm trước, một số đại lý còn có chính sách giảm giá 10% với các đơn đặt hàng bánh từ ngày 22 đến 24.12.

Đại diện thương hiệu Thu Hương Bakery dự đoán năm nay sức mua bánh Giáng sinh sẽ tăng nhẹ.

Trần Nguyễn Như Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.