Bê bối vụ hôi của trong biểu tình ở Thái Lan

13/12/2013 17:37 GMT+7

(TNO) Những cuộc biểu tình xuống đường và chiếm giữ cơ quan công quyền được cho là 'ôn hòa' và 'an toàn' nhưng lại xảy ra những vụ hôi của khiến những lãnh đạo phong trào này phải bẽ mặt.

(TNO) Những cuộc biểu tình xuống đường và chiếm giữ cơ quan công quyền được cho là “ôn hòa” và “an toàn” nhưng lại xảy ra những vụ hôi của khiến những lãnh đạo phong trào này phải bẽ mặt.


Người biểu tình chiếm giữ khu vực Bộ Tài chính - Ảnh: Minh Quang 

Cảnh sát quận Bang Sue cho biết sau khi chiếm giữ văn phòng Bộ Tài chính và Cục Ngân sách gần 3 tuần lễ, những người biểu tình đã rút đi để lại một bãi “chiến trường” tan hoang.

Cảnh tượng các văn phòng và khuôn viên của cơ quan này bị người biểu tình chiếm giữ và quậy phá không khác cơn bão Hải Yến quét qua Philippines.

Các cơ quan này không chỉ bị đập phá tài sản công mà còn bị nạn hôi của. Cảnh sát cho biết các nhân viên khi trở lại phòng làm việc phát hiện tài sản của cơ quan và của cá nhân bị mất mát.

Có 50 máy tính, 30 chiếc iPad bị lấy cắp chưa kể tài sản khác như điện thoại và xe máy của cá nhân cũng bị thiệt hại. Chưa rõ ai lấy cắp tài sản của những cơ quan này, người biểu tình hay những kẻ cơ hội lợi dụng tình hình rối ren vào hôi của.

Các cơ quan này khi bị chiếm giữ, các nhân viên phải chuyển qua khu vực khác làm việc. Nhân viên bảo vệ của tòa nhà không còn túc trực ở khu vực này, thay vào đó là bảo vệ của phe biểu tình.

Vụ mất cắp tài sản công và cá nhân khiến lãnh đạo của phe biểu tình bẽ mặt bởi họ không kiểm soát được hết cả ngàn người tham gia. Đặc biệt số đông người từ các tỉnh nghèo khổ kéo đến Bangkok lại không có ai giám sát cũng chẳng có cảnh sát canh giữ nên dễ dẫn đến tình trạng hôi của.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Phe biểu tình Thái Lan vận động lập chính quyền mới
>> Phe biểu tình Thái Lan ra điều kiện bầu cử
>> Lãnh đạo phe biểu tình đòi 'đuổi' dòng họ Shinawatra khỏi Thái Lan
>> Biểu tình lớn chưa từng có, Thái Lan giải tán hạ viện
>> Hàng trăm ngàn người Thái xuống đường biểu tình
>> Hàng triệu người biểu tình tại thủ đô Ukraine
>> Cao điểm biểu tình tại Thái Lan ngày 9.12

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.