Phe biểu tình Thái Lan ra điều kiện bầu cử

12/12/2013 03:00 GMT+7

Ngày 11.12, phe biểu tình ở Thái Lan đòi phải thực hiện cải cách trong quy chế bầu cử ở nước này trước khi tiến hành tổng tuyển cử mới như quyết định của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Người biểu tình dựng trại gần tòa nhà chính phủ Thái Lan - Ảnh: Minh Quang

Người biểu tình dựng trại gần tòa nhà chính phủ Thái Lan - Ảnh: Minh Quang 

Thủ lĩnh Suthep Thaugsuban tuyên bố đó là “điều cần thiết để đất nước không lọt vào vòng xoáy nham hiểm”, ý muốn nói đến khả năng đảng Puea Thai sẽ lại chiến thắng và người thuộc dòng họ Shinawatra tiếp tục lãnh đạo đất nước.

Suốt nhiều năm qua, các đảng chính trị của người nhà Shinawatra và đồng minh luôn chiến thắng trong hầu hết các cuộc bầu cử nên những người chống đối thường tuyên bố Thái Lan rơi vào tình trạng “gia đình trị”. Theo một số chuyên gia, phe biểu tình lo lắng rằng với quy chế bầu cử như hiện nay thì họ chắc chắn sẽ thất bại.

Trong một diễn biến liên quan, hôm nay 12.12 là ngày ông Suthep và cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva phải đến trình diện tòa hình sự về cáo buộc liên quan tới cái chết của hơn 90 người trong đợt bạo động năm 2010. Tuy nhiên, người phát ngôn của phe biểu tình tuyên bố ông Suthep sẽ không đến tòa. Ngoài ra, cảnh sát quốc gia Thái Lan đã đề nghị cơ quan điều tra đặc biệt bắt ông này với cáo buộc phản loạn.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> PV Thanh Niên từ Thái Lan: Thủ tướng Yingluck Shinawatra không từ chức
>> Bà Yingluck Shinawatra được bầu làm thủ tướng Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.