Giáo hoàng Francis trở thành Nhân vật của năm 2013

12/12/2013 09:50 GMT+7

(TNO) Giáo hoàng Francis ngày 11.12 được tạp chí Time (Mỹ) vinh danh là Nhân vật của năm 2013.


Giáo hoàng Francis, Nhân vật của năm 2013 xuất hiện trên bìa tạp chí Time

Tổng biên tập Nancy Gibbs ngày 11.12 cho biết, Time chọn Giáo hoàng Francis là Nhân vật của năm 2013 bởi vì ông đã hòa quyện với những người bình thường và người nghèo, theo BBC.

Hồng y Jorge Mario Bergoglio, Tổng giám mục thủ đô Buenos Aires của Argentina, đã trở thành Giáo hoàng Francis hồi tháng 3.2013 sau khi Giáo hoàng Benedict XVI từ nhiệm hồi tháng 2.2013 bởi không đủ sức khỏe để đảm đương chức vụ.

Kể từ đó, Giáo hoàng Francis trở thành tâm điểm truyền thông thế giới thông qua những hành động như rửa chân tù nhân, ôm hôn những người có khuôn mặt bị biến dạng và lên kế hoạch cải cách lớn Vatican...


Giáo hoàng Francis ôm hôn một người đàn ông có khuôn mặt bị biến dạng

“Trong 9 tháng qua, Giáo hoàng Francis đã tự đặt mình vào trung tâm của những tranh cãi trong thời đại của chúng ta: giữa giàu và nghèo, công bằng và công lý, minh bạch, toàn cầu hóa, vai trò của phụ nữ…”, theo bà Gibbs.

Người phát ngôn Vatican, ông Federico Lombardi cho rằng: “Giáo hoàng Francis không muốn trở nên nổi tiếng hay được tôn vinh. Nhưng nếu ông được chọn là Nhân vật của năm 2013, điều này sẽ giúp lan tỏa thông điệp về tình yêu thương của đức Chúa trời dành cho mọi người, chắc chắn Giáo hoàng Francis sẽ rất vui về điều này”.


Giáo hoàng Francis rửa rồi hôn chân tù nhân

Đây là lần thứ ba một Giáo hoàng được tạp chí Time công nhận Nhân vật của năm. Giáo hoàng John Paul II được công nhận hồi 1994 và Giáo hoàng John XXIII vào năm 1962, theo BBC.

Edward Snowden, người tiết lộ về các hoạt động do thám toàn cầu của Mỹ, đứng vị trí thứ hai trong số 10 người vào danh sách chung kết cho Nhân vật của năm 2013 của Time.

Phúc Duy
Ảnh: AFP

>> Giáo hoàng vi hành
>> Vatican bỏ ngoài tai cảnh báo 'mafia Ý muốn ám sát Giáo hoàng
>> Giáo hoàng có nguy cơ bị ám sát
>> Mafia Ý muốn ám sát Giáo hoàng Francis?
>> Giáo hoàng phản đối gây chiến tại Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.