'Phớt lờ' luật giao thông tại đám cưới con trai giám đốc công an tỉnh: Phải xử lý nghiêm

11/12/2013 02:02 GMT+7

Đề cập đến việc một số cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước sử dụng xe công và vi phạm luật Giao thông khi đi đám cưới con trai ông Hoàng Văn Huệ, Giám đốc Công an tỉnh, bà Trần Thị Tâm, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước, chỉ cho rằng “đây là trường hợp đáng phê phán”.


 

Chiều 10.12, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, bà Trần Thị Tâm, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Phước cho biết sau khi nhận được thông tin Báo Thanh Niên phản ánh, UBKT Bình Phước đã cho tiến hành rà soát, nắm thông tin về những trường hợp xe công của Bình Phước vi phạm do chở người đi dự đám cưới ở Bình Dương ngày 8.12. Bà Tâm thừa nhận trên cơ sở các quy định hiện hành, việc báo phản ánh “là có lý chứ không phải không có lý”. Theo bà Tâm, “đây là trường hợp đáng phê phán”.

Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề về quy định, trách nhiệm quản lý và sử dụng xe công của tỉnh Bình Phước thì bà Tâm nói: “Có thể do anh em chưa nắm hết được quy định”. “Quy định thì như vậy, nhưng thực tế thì hiếm khi... (xử phạt - PV)”, bà Tâm ngập ngừng.

Bà Tâm nói thêm, có thể những trường hợp xe công của tỉnh Bình Phước vi phạm là trường hợp hy hữu nên phải tùy từng tính chất mức độ để có xem xét xử lý: “Nhẹ thì nhắc nhở, còn nặng thì... (bà Tâm lại ngập ngừng)”.

Xử lý cán bộ không nghiêm, sao đòi xử dân cho nghiêm

Theo ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT T.Ư Đảng, việc tổ chức cưới hỏi đối với đảng viên đã được quy định trong rất nhiều văn bản, quy định của nhà nước. Ngay trong 19 điều đảng viên không được làm cũng nêu rất rõ: đảng viên không tổ chức việc cưới, việc tang, các ngày lễ, tết, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, mừng thọ, mừng nhà mới, lên chức, lên cấp, chuyển công tác xa hoa, lãng phí hoặc nhằm trục lợi. “Gần đây có quy định của Chính phủ rồi Nghị quyết T.Ư 4 cũng đều nêu rất rõ. Giả sử khi chưa có những quy định này thì trong tiền lệ, Đảng ta cũng đã từng xử lý các trường hợp vi phạm. Nếu tôi nhớ không nhầm, có vị lãnh đạo đồng thời là đại biểu QH ở tỉnh Minh Hải trước đây cũng đã từng bị xử lý kỷ luật về tổ chức tiệc cưới xa hoa.

Huống hồ bây giờ các quy định của chúng ta đã có và rất đầy đủ thì phải xử lý cho nghiêm rồi công bố cho dân biết chứ không thể rút kinh nghiệm xuê xoa được. Chúng ta luôn nói “đảng viên đi trước làng nước theo sau”, giờ đảng viên mà như thế này thì nói làng nước làm sao được, xử lý cán bộ mà không nghiêm thì sao đòi xử dân cho nghiêm”, ông Hùng bức xúc. 

“Tôi nghĩ những sự việc này cần phải lên tiếng cho mạnh mẽ, không chỉ xử lý người vi phạm mà còn để nêu gương cho mọi người dân sống, làm việc theo pháp luật”, ông Hùng thẳng thắn nói.

Đỗ Trường - Gia Khánh - Thái Sơn

>> Phớt lờ' luật giao thông tại đám cưới con trai giám đốc công an tỉnh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.