Phạt nghiêm nhưng đừng gây phiền hà

12/12/2013 03:00 GMT+7

Bài 'Nóng' chuyện phạt 'nguội' đăng trên Thanh Niên ngày 11.12 nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc, trong đó hầu hết đồng tình với việc phạt nguội của CSGT nhưng cũng đề nghị cách làm không để người dân bị hành.

Một cách làm hay

Lâu nay việc phát hiện và giải quyết các vi phạm giao thông đều diễn ra bằng mắt thường, khi cần thì không có bằng chứng cụ thể để đưa ra cho người vi phạm “tâm phục, khẩu phục”. Bây giờ người vi phạm được trực tiếp xem hình, giấy báo vi phạm được gửi cho chủ phương tiện, rồi đưa lên trang thông tin điện tử của công an thì khó mà chối cãi được. Đây là cách làm hay ở TP.HCM mà theo tôi các địa phương khác cần học tập.

Phạm Thị Minh Nguyệt
(phamthiminhnguyet0106@gmail.com)

Dân sợ nhất là phiền hà, nhũng nhiễu

Máy móc dù hiện đại đến mấy thì con người cũng đóng vai trò quan trọng nhất. Cùng với nghiệp vụ tinh thông, CSGT còn phải học về cách ứng xử với người dân để tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu trong quá trình xử lý vi phạm. Người dân bây giờ sợ nhất là thủ tục rườm rà. Việc phạt “nguội” qua hình ảnh đôi khi liên quan tới rất nhiều đời chủ xe, đi lại tốn kém nên dễ xảy ra hiện tượng “lót tay” để cho qua bớt các thủ tục hoặc lỗi vi phạm.

Nguyễn Ngọc Hùng
(ngochungdx@gmail.com)

 Trần Văn An Từ lúc nghe thông tin có lắp đặt hệ thống camera giám sát trên đường phố ghi hình các lỗi vi phạm của người đi đường để phạt, tôi càng cẩn trọng hơn. Trước tiên là không dám vượt đèn đỏ hay đi băng tắt vào đường một chiều. Tôi nghĩ nhiều người cũng nên có ý thức như vậy. 

Trần Văn An
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Việc ghi lại hình ảnh để người tham gia giao thông vừa có thể nhìn thấy rõ được hành vi vi phạm trên đường phố, vừa mang tính răn đe cho những người khác là cách làm hay, tuy nhiên trong quá trình xử lý hồ sơ không nên quá máy móc, dễ dẫn đến phiền hà không đáng có cho người dân như một số trường hợp mà bài báo đề cập

Hồ Thị Phượng
(H.Cai Lậy, Tiền Giang)

 Hồ Thị Phượng

Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Mượn danh CSGT để vòi tiền
>> CSGT 'truy' xe vi phạm không nộp phạt
>> Bình Thuận ra mắt lực lượng CSGT nữ
>> Ra mắt lực lượng CSGT nữ tại Phan Thiết
>> Y án 5 bị cáo chém CSGT
>> Vụ đốt xe CSGT ở Bình Thuận: Triệu tập nhiều nhân chứng để điều tra
>> Nóng' chuyện phạt 'nguội
>> Xử phạt người đội mũ bảo hiểm ‘kém chất lượng’!
>> Phạt người mang bản đồ phi pháp vào Việt Nam 30 triệu đồng
>> Phạt nguội' bằng camera trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.