Nghẹt thở vụ khống chế đòi giết con tin, tự sát ở Đà Nẵng

11/12/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Hôm nay 11.12, Tổ công tác của Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) đã đưa nghi phạm Hồ Văn Bình (23 tuổi, quê quán thôn Đông Bình, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đến gần chục nhà trọ mà Bình từng gây án để xác minh một số tình tiết.

* Gây ra cả chục vụ cướp táo tợn

>> Nghi phạm cướp, khống chế 4 con tin ra đầu thú

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 10.12 tại một phòng trọ trên đường Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) xảy ra vụ cướp táo tợn.

Nghi phạm Hồ Văn Bình đến phòng trọ, vờ gọi tên chị Đỗ Thị Hồng Yến (23 tuổi, quê Nông Sơn, Quảng Nam) để chị này mở cửa phòng, rồi xông vào bóp cổ, lôi chị Yến vào nhà vệ sinh đánh đập, định cướp laptop. Bị tri hô, Bình bỏ chạy.


Con dao Bình lấy ở phòng K543/H40/06 Tôn Đức Thắng để khống chế 4 sinh viên - Ảnh: Nguyễn Tú


Lực lượng công an mật phục quanh dãy nhà trọ mà Bình cố thủ - Ảnh: Văn Tiến

Trên đường tháo chạy, phát hiện phòng trọ K543/H40/06 Tôn Đức Thắng có 3 nữ sinh viên Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng và 1 bạn nam đang ngồi chơi, Bình xông vào phòng, chụp dao nhọn dài 25 cm để trên bếp, khống chế cả 4 người.

Theo Công an quận Liên Chiểu, cơ quan chức năng đã huy động tổng cộng khoảng 200 cảnh sát, công an quận và phường cùng lực lượng vũ trang địa phương phong tỏa tất cả các lối thoát kiệt (hẻm) quanh nhà trọ mà Bình đang khống chế con tin.

Lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu cùng Công an phường Hòa Khánh Nam và chính quyền địa phương đã áp sát cửa phòng trọ vận động Bình thả con tin.

Bình yêu cầu chỉ 1 người được đàm phán còn tất cả phải lui ra xa. Bình cũng rất hung hăng, yêu cầu tất cả phải giải tán nếu không sẽ giết con tin và tự sát.


Phòng trọ có 4 sinh viên bị Bình xông vào dùng dao khống chế - Ảnh: Nguyễn Tú

Lúc này, Bình đã khóa cửa chính và cửa sổ, tắt đèn. Thấy bên trong không có động tĩnh nên lực lượng giải cứu càng thêm lo lắng cho sự an nguy của các con tin.

Tuy nhiên, đến khuya, phát hiện giọng nói của Bình có dấu hiệu thấm mệt, lực lượng công an tiếp tục dùng lời lẽ mềm mỏng, khuyên can Bình.

Cuối cùng, Bình ra điều kiện là khi Bình bước ra ngoài, không ai được chụp ảnh, quay phim. Đến 23 giờ 45 phút tối 10.12, Bình giao nộp mình cho lực lượng công an.

Trong hành trình thu hồi tang vật và thực nghiệm lại hiện trường sáng 11.12, Bình còn yêu cầu được đeo khẩu trang vì không muốn cơ quan thông tấn, báo chí ghi lại hình ảnh.


Hồ Văn Bình, đối tượng gây ra vụ cướp và bắt con tin táo tợn trên địa bàn TP.Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú

Cướp táo tợn

Qua khai thác nhanh, trong khoảng 2 tháng qua, Bình đã thực hiện gần chục trấn, cướp táo tợn trên địa bàn quận Liên Chiểu, gây kinh hoàng cho nhiều nữ sinh viên trọ học.

Khi Bình dẫn tổ công tác của Công an quận Liên Chiểu về nơi ở trọ, mọi người đều bất ngờ vì Bình lại thuê trọ tại nhà ông P.C (K65/76 Phạm Như Xương), cách xóm trọ mà Bình gây án đêm 10.12 không xa (cũng gần trụ sở Công an phường).


Cơ quan điều tra tìm vật chứng gồm áo quần, dao mà Bình phi tang - Ảnh: Nguyễn Tú

Thủ đoạn của Bình là theo dõi giờ giấc sinh hoạt tại phòng trọ của các nữ sinh viên, chọn thời điểm thích hợp, đến gõ cửa vờ tìm người thân, hỏi han..., rồi tiến hành trấn, cướp.

Cũng trong sáng 11.12, Công an quận Liên Chiểu tiếp nhận thêm trình báo của một số bị hại.

Một nạn nhân kể lại, chiều 25.11, sinh viên này qua phòng của người anh họ cùng dãy trọ K87 Nguyễn Lương Bằng, để giữ phòng trong lúc mọi người đi vắng. Lúc này, Bình xuất hiện, gõ cửa, nhờ gửi đồ cho phòng bên cạnh.


Chỉ trong thời gian ngắn Bình đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho nhiều nữ sinh viên ở các xóm trọ - Ảnh: Văn Tiến

Cô sinh viên vừa mở cửa thì Bình lao vào bịt miệng, dùng dao nhọn khống chế, lấy dây dù và khăn mang theo trói ngược tay chân, nhét khăn vào miệng, rồi xô nạn nhân xuống, dùng màn phủ lên người, lấy đi 2 laptop và 1 điện thoại di động.

Theo lời khai ban đầu, số laptop, điện thoại di động cướp được, Bình mang đi cầm cố, bán lấy tiền tiêu xài.

Vụ việc đang được Công an quận Liên Chiểu tiếp tục làm rõ.

Nguyễn Tú

>> Cướp ra đầu thú
>> Vờ đi xe ôm để cướp xe
>> Phạt tù chung thân kẻ giết người cướp của
>> Bắt băng chuyên cướp giật tài sản của người đi đường
>> Thuê xe taxi để cướp tài sản của du khách
>> Bắt nóng kẻ nghiện cướp giật điện thoại
>> Nổ bốn phát súng bắt hai tên cướp
>> Cảnh sát hình sự bắt cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.