Không có con đường mang tên Facebook ở Hà Tĩnh

11/12/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của ông Võ Hồng Hải, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh với Thanh Niên Online vào sáng 11.12.

Không có con đường mang tên Facebook ở Hà Tĩnh 1
Bức ảnh về con đường 'thật' ở xóm 7, xã Hương Thọ, H.Vũ Quang cũng đăng trên báo Hà Tĩnh ngày 9.12 - Ảnh Báo Hà Tĩnh

Ông Hải cho biết mấy ngày qua, thông tin về một con đường mang tên Facebook có ở xã Hương Thọ, H.Vũ Quang (Hà Tĩnh), đã gây chú ý, tò mò của nhiều người. Nhưng trên thực tế không có một con đường nào mang tên Facebook ở Hà Tĩnh.

“Bức ảnh về con đường mang tên Facebook ở xã Hương Thọ, H.Vũ Quang chỉ là một bức ảnh ghép, đã qua xử lý photoshop”, ông Hải khẳng định.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thế Tiến, Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, cũng cho biết tính đến thời điểm hiện tại không có một con đường nào mang tên Facebook tồn tại trên địa bàn.

Trước đó, nhiều người tò mò, phỏng đoán rằng để ghi nhận tấm lòng của một nhóm Facebooker mà có thể người dân, thậm chí là cả chính quyền địa phương, đã đồng ý đặt lại tên con đường sau khi sửa chữa là “Đường Facebook”.

Không có con đường mang tên Facebook ở Hà Tĩnh 2
Con đường ở xóm 7, xã Hương Thọ, sau khi đã được tu sửa và chưa được ghép bằng photoshop biển tên đường Facebook - Ảnh: Lê Quốc Châu

Liên quan đến vụ việc, sáng 11.12, PV Thanh Niên Online đã trao đổi trực tiếp với ông Lê Quốc Châu, người được xem là “chủ nhân” của bức ảnh về "con đường mang tên Facebook ở Hà Tĩnh" gây xôn xao cư dân mạng.

Ông Châu cho biết trong đợt lũ lụt do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 10 và số 11 vừa qua, ông cùng với một nhóm bạn trẻ của báo Khăn Quàng Đỏ về xóm 7, xã Hương Thọ, H.Vũ Quang để làm từ thiện. Thời gian này, các thành viên trong nhóm Facebook của báo Khăn Quàng Đỏ đã ủng hộ 30 triệu đồng và góp sức cùng người dân xóm 7 xây dựng một con đường vào xóm. Để ghi nhớ chuyến đi từ thiện, ngày 9.12, ông Châu đã viết một bài với nhan đề “Cộng đồng Facebook báo Khăn Quàng Đỏ tài trợ hơn 30 triệu đồng làm đường dân sinh”, gửi cộng tác trên báo Hà Tĩnh điện tử và cùng ngày tờ báo này đã đăng tải.

Kèm theo bài viết nội dung trên, ông Châu đã dùng kỹ thuật photoshop xử lý một bức ảnh để đăng minh họa trên báo Hà Tĩnh điện tử.

“Bức ảnh về con đường mang tên Facebook ở báo Hà Tĩnh điện tử chỉ có tính minh họa mà thôi. Còn trên thực tế không có con đường mang tên Facebook ở xóm 7, xã Hương Thọ, H.Vũ Quang, Hà Tĩnh. Nhưng không hiểu vì sao nhiều người lại hiểu nhầm cho rằng Hà Tĩnh có đường mang tên Facebook”, ông Châu thanh minh. 

Ông Võ Hồng Hải, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, cho biết việc đặt tên, đổi tên đường, phố, công trình công cộng thuộc tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, các tỉnh, thành trong cả nước nói chung là phải có một lộ trình rõ ràng, kèm theo đó là việc tuân thủ các thủ tục pháp lý nghiêm ngặt như Nghị định số 91/2005/NĐ-CP ngày 11.7.2007 của Chính phủ ban hành quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng; Thông tư số 36/2006/TT-BVHTT ngày 20.3.2006 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hướng dẫn một số điều của quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng…

Cụ thể ở Hà Tĩnh, trước lúc đặt tên, đổi tên đường, phố, công trình công cộng thuộc tỉnh này thì Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phải là cơ quan trực tiếp tiếp nhận, thẩm định, hoàn thiện hồ sơ, trình lên UBND tỉnh xem xét, trình HĐND quyết định rồi sau đó cơ quan chức năng mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Nguyên Dũng - Linh San

>> Con đường khổ ải
>> Con đường thê thảm
>> Con đường nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.