Ngoại trưởng Mỹ sẽ đến Việt Nam trong tháng 12

10/12/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Từ ngày 11 đến 18.12.2013, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ đến thăm Israel, Palestine, Việt Nam và Philippines, theo AFP.

Ngoại trưởng Kerry sẽ bắt đầu chuyến công du vào ngày 11.12 để đến Israel và thành phố Ramallah (Palestine), theo AFP ngày 10.12.

Sau đó, ông Kerry sẽ đến TP.HCM và Hà Nội (Việt Nam), rồi đến Manila (thủ đô Philippines) và thành phố Tacloban, nơi vừa bị tàn phá nặng nề bởi siêu bão Hải Yến.

Theo AFP, kể từ khi trở thành ngoại trưởng Mỹ, ông Kerry đã mong sớm có dịp quay trở lại Việt Nam, nơi ông từng tham chiến trong thời gian tại ngũ.

Hồi tháng 10.2013, ông đã có lịch đến thăm Philippines, nhưng phải hủy vào phút chót do siêu bão Hải Yến ập đến Philippines.
 
“Trong chính sách tái cân bằng của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương, các nước Đông Nam Á có vai trò rất đặc biệt, Ngoại trưởng Mỹ đến Việt Nam và Philippines thể hiện cam kết chuyển hướng chiến lược về châu Á của nước Mỹ”, AFP dẫn lời nữ Phát ngôn viên Jen Psaki của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Đây là sẽ chuyến công du lần thứ tư đến châu Á của Ngoại trưởng Mỹ Kerry.

Theo bà Psaki, trong chuyến thăm Việt Nam, ông Kerry sẽ đề cập đến sự phát triển quan hệ thương mại song phương Mỹ - Việt, hợp tác giáo dục và các vấn đề khác như biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo...

Phúc Duy

>> Ngoại trưởng Mỹ hoãn chuyến thăm Philippines
>> Ông Biden: Mỹ vẫn tiếp tục chuyển hướng về châu Á
>> Ngoại trưởng Mỹ trấn an châu Á sau khi tổng thống Obama hủy chuyến công du
>> Ngoại trưởng Mỹ: Không trao cho Iran quyền làm giàu uranium
>> Ngoại trưởng Mỹ cam kết đặt trọng tâm vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.