Bạo động ở khu Tiểu Ấn: Singapore sẽ truy tố 24 nghi can

10/12/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Các công tố Singapore sẽ truy tố 24 công nhân Ấn Độ vì liên quan đến cuộc bạo động ở khu Tiểu Ấn hôm 8.12.

(TNO) Các công tố Singapore sẽ truy tố 24 công nhân Ấn Độ vì liên quan đến cuộc bạo động ở khu Tiểu Ấn hôm 8.12, cảnh sát Singapore cho biết hôm 10.12.

Những người Ấn Độ này có thể đối diện với bản án 10 năm tù giam và bị phạt roi, theo AFP.

Vụ bạo động hôm 8.12 bắt đầu từ việc chiếc xe buýt tư nhân tông chết một công nhân Ấn Độ tên là Sakthivel Kumaravelu (33 tuổi) ở khu phố Tiểu Ấn, nơi có nhiều lao động nhập cư đến từ các nước Nam Á.

Những người đồng hương của nạn nhân đã giận dữ đập phá nhiều xe cộ, tấn công cả cảnh sát tuần tra lẫn Lực lượng phòng vệ dân sự.

Theo AFP, 24 nghi can nằm trong số 400 người tham gia vụ bạo động hôm 8.12, khiến 39 cảnh sát và nhân viên Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore bị thương.  Có 25 chiếc xe, bao gồm 16 xe cảnh sát, bị phá hủy hoặc bị đốt cháy trong vụ bạo động này.

Tài xế chiếc xe buýt gây tai nạn (53 tuổi, người Singapore) chuẩn bị hầu tòa vì hành động bất cẩn gây ra cái chết của Kumaravelu.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 9.12 đã chỉ đạo Bộ Nội vụ đảo quốc này thành lập ngay một ủy ban điều tra toàn diện vụ bạo động.

Ông Lý cũng đề nghị ủy ban trên xem xét kỹ các nguyên nhân dẫn đến vụ việc và các biện pháp để quản lý những khu vực có đông người lao động nhập cư, nhằm đảm bảo an ninh cho đảo quốc sư tử.

Vụ bạo động ở khu Tiểu Ấn là vụ bạo động đầu tiên được ghi nhận ở Singapore sau gần 45 năm.

Phúc Duy

>> Singapore cảnh giác cao sau bạo động
>> Khu Tiểu Ấn Singapore sau đêm bạo động
>> Bạo động ở Singapore đêm 8.12: 14 nhân viên công lực bị thương, 27 người bị bắt
>> Bạo động bộc phát ở khu Tiểu Ấn Singapore
>> Bảo tàng Singapore mua phải báu vật trộm từ Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.