Thủ tướng Thái Lan đề xuất trưng cầu dân ý

09/12/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua 8.12, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đề nghị tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về kiến nghị của phe biểu tình đòi thành lập “hội đồng nhân dân” nhằm giải quyết khủng hoảng chính trị ở nước này. “Kiến nghị của phe biểu tình hoàn toàn mới. Thành lập chính phủ mà không qua bầu cử là vấn đề lớn, ảnh hưởng đến hình ảnh và niềm tin của quốc gia và liệu khi thực hiện người dân có chấp nhận hay không?”, bà Yingluck phát biểu trên truyền hình trưa qua.

Theo bà, người dân Thái Lan cần phải được hỏi ý kiến thông qua trưng cầu dân ý về vấn đề không có trong hiến pháp này. Nếu người dân đồng thuận, bà sẽ từ chức, giải tán chính phủ và hạ viện để tổ chức cuộc bầu cử mới.

Sự xuất hiện của bà trên truyền hình cũng có ý nhắc nhở người dân cân nhắc khi tham gia biểu tình hôm nay. Sau phát biểu của bà Yingluck, lãnh đạo đảng Dân chủ Abhisit Vejjajiva cũng lên truyền hình tuyên bố ông và 152 nghị sĩ của đảng này sẽ đồng loạt từ chức hạ nghị sĩ. Ông Abhisit cho biết các thành viên của đảng Dân chủ sẽ xuống đường tham gia biểu tình phản đối chính phủ vào hôm nay.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Cao điểm biểu tình tại Thái Lan ngày 9.12
>> Biểu tình ở Thái Lan: 'Trận đánh cuối cùng' diễn ra vào ngày 9.12
>> Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẵn sàng giải tán quốc hội

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.