'Hôi bia': Nếu còn chút xấu hổ, hãy trả lại tiền cho chủ hàng

09/12/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Vụ 'hôi bia" xảy ra tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tuần qua đã khiến dư luận xã hội đau đớn. 'Một xã hội vô cảm đến vậy hay sao?' là câu hỏi mà nhiều bạn đọc Thanh Niên Online đã gửi đến trong phần phản hồi liên quan đến chùm thông tin sự kiện này..

 
“Bãi chiến trường” còn lại sau cuộc hôi của ở Đồng Nai mới đây - Ảnh: Lê Lâm

>> Treo băng rôn 'xấu hổ' về hành động 'hôi bia' ở Biên Hòa 
>> Tác giả tấm băng rôn 'xấu hổ' về hành động 'hôi bia' ở Đồng Nai là ai?

Hôm qua, một bức ảnh chụp lại hình tấm băng rôn được treo ngay tại địa điểm xảy ra vụ việc đã được cộng đồng mạng lan truyền "chóng mặt" trên mạng xã hội.

Chỉ với nội dung ngắn gọn: "Là dân Biên Hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã "cướp vài lon bia" ở đây trưa ngày 4.12" - tác giả tấm băng rôn đã thể hiện thái độ phản đối quyết liệt việc "hôi bia" chẳng khác nào hành động ăn cướp của không ít người tham gia vụ việc.

Tác giả của tấm băng rôn là một nữ sinh viên năm 2. Cùng với ba của mình, cô đã treo tấm băng rôn đó lên như một cảnh báo về lương tâm.

Vì nhiều lý do, tác giả tấm băng rôn này chưa xuất hiện, thế nhưng, việc làm và hành động của cô cùng với sự ủng hộ của người cha cho thấy, xã hội vẫn còn đó những con người biết tự trọng và xấu hổ.

Bài báo trên đã nhận được hàng trăm phản hồi của bạn đọc. Đa số đều ủng hộ với thái độ của cô sinh viên này, đồng thời còn gợi mở cách thức sửa sai của những người "hôi của" lúc đó.

Bạn đọc tên Hiền (Châu Đức) đề nghị: "Báo Thanh Niên liên lạc với anh chủ xe bia, mở tài khoản ngân hàng rồi công khai trên Báo Thanh Niên, để cho những ai đó lỡ hôi của rồi nhưng cảm thấy còn chút ít lương tâm và xấu hổ, tự động chuyển tiền trả cho anh ấy".

Bạn đọc Giác Đức thì kêu gọi những người tham gia hôi của hôm ấy nên gom tiền lại trả lại cho người bị nạn để cho lòng mình thanh thản hơn. Gay gắt hơn một chút, bạn đọc Nguyễn Văn Mười cho rằng: "Nếu ai còn có lòng tự trọng hãy mang bia trả lại cho người bị cướp tại vị trí mà mình đã lấy".

Tất cả đều có chung sự bức xúc với về hành động hôi của đáng lên án này.

Rõ ràng, mỗi lon bia Tiger có giá trị không cao (khoảng 20.000 đồng/lon), chỉ vài lon bia tương đương số tiền không nhiều (từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng), không phải là quá cao so với thu nhập của đại bộ phận người dân...

Nếu ai còn chút xấu hổ về hành động của mình, hãy thực hiện như lời đề nghị trên!

T.Trung

>> Đá xoáy vụ “hôi của” bằng hình ảnh
>> Hôi của và ăn bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.