Giao lưu thanh niên Việt Nam - Cuba

10/12/2013 03:05 GMT+7

Trong ngày 9.12, đoàn thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Liên hoan Thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18 đã tham gia trình bày tại một số hội nghị quan trọng về hòa bình, chủ quyền và đoàn kết, hội nhập trong cuộc đấu tranh của các dân tộc chống lại chủ nghĩa đế quốc; Các cuộc xung đột và sự nguy hiểm của việc mở rộng quy mô chiến tranh đế quốc… Rất đông bạn bè quốc tế đã kéo đến khu vực trình bày của đoàn Việt Nam để theo dõi, ủng hộ.

Trong ngày 9.12, đoàn thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Liên hoan Thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18 đã tham gia trình bày tại một số hội nghị quan trọng về hòa bình, chủ quyền và đoàn kết, hội nhập trong cuộc đấu tranh của các dân tộc chống lại chủ nghĩa đế quốc; Các cuộc xung đột và sự nguy hiểm của việc mở rộng quy mô chiến tranh đế quốc… Rất đông bạn bè quốc tế đã kéo đến khu vực trình bày của đoàn Việt Nam để theo dõi, ủng hộ.


Anh Nguyễn Đắc Vinh thể hiện tình cảm thân mật giữa thanh niên Việt Nam và Cuba

Cùng ngày, giao lưu thanh niên Việt Nam - Cuba được diễn ra. 85 thành viên của đoàn Việt Nam và 300 thành viên đoàn Cuba đã nắm chặt tay nhau, cùng trao đổi về lý tưởng, hát những bài hát quen thuộc của hai nước. Bà Yuniasky Crespo Baquero, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Cuba, khẳng định: “Ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, khi một người Việt Nam gặp một người Cuba, cả hai đều sẽ dang rộng vòng tay thể hiện tình đoàn kết”.

Anh Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Trưởng đoàn thanh niên, sinh viên Việt Nam đã có lời mời đoàn Cuba đến thăm Việt Nam vào năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.


Thanh niên hai nước Việt Nam - Cuba cùng thể hiện tình đoàn kết

Trước đó, anh Vinh đã có buổi tiếp ông Dimitris Palmirys, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới (WFDY). Anh Vinh đánh giá rất cao những cố gắng của WFDY, tổ chức một liên hoan lớn như lần này trong điều kiện kinh tế thế giới rất khó khăn.

Ông Dimitris Palmirys đề xuất muốn được tổ chức một hội thảo quốc tế về phong trào thanh niên tại Việt Nam vào năm 2014. Anh Nguyễn Đắc Vinh ủng hộ sáng kiến này và đề xuất cuộc hội thảo có thể tổ chức vào mùa hè sang năm.

Đăng Nguyên
(từ Ecuador)

>> Khai mạc Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới
>> Liên hoan Thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18
>> 85 đại biểu dự liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.