Khỏe khi đông đến

08/12/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Mùa đông, nhiệt độ giảm xuống đột ngột, trời hanh khô khiến chúng ta cảm thấy chậm chạp hơn, tâm trạng hơn. Để chiến đấu với nỗi buồn mang tên "mùa đông", bạn hãy áp dụng một số lời khuyên của các chuyên gia.

(TNO) Mùa đông, nhiệt độ giảm xuống đột ngột, trời hanh khô khiến chúng ta cảm thấy chậm chạp hơn, tâm trạng hơn. Để chiến đấu với nỗi buồn mang tên "mùa đông", bạn hãy áp dụng một số lời khuyên của các chuyên gia.


Tham gia trò chơi của trẻ con sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần thoải mái hơn - Ảnh: Shutterstock

Thay đổi kiểu vận động. Đừng bao giờ ép mình tập yoga hoặc đến phòng gym trong khi chưa thật sự sẵn sàng. Tìm một người bạn và cùng họ đến một phòng tập mới để thay đổi không khí cũng như phương pháp tập luyện sẽ giúp bạn mau chóng thoát khỏi nỗi buồn chán khó hiểu của mùa đông. Tăng mức độ hoạt động thể chất có thể giảm bớt căng thẳng cũng như tạo sự phấn chấn cho cơ thể. Khi những hormone endorphin tích cực làm việc sẽ khiến bạn vui suốt những tháng lạnh.

Làm mới bản thân. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có thói quen thiền định hằng ngày luôn cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi thực hành. Nếu không quen thiền định, bạn có thể dành 8 phút hít thở sâu hoặc đắm mình trong bồn tắm với hoa oải hương sẽ khiến tâm trí trở nên tươi tỉnh hơn.

Trở về tuổi thơ. Cảm giác như bị mắc kẹt vào một cái gì đó thường xảy ra trong mùa đông. Thoát khỏi nỗi ám ảnh này bằng những trò chơi yêu thích hồi trẻ con sẽ đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Quay ngược thời gian trở về với tuổi thơ chính là liệu pháp hoàn hảo giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảm giác buồn chán. Tiếng cười sảng khoái giúp giải phóng endorphin tạo ra cảm giác hạnh phúc. Đừng bao giờ cho rằng mình quá già để chơi một trò con nít.

Thiết kế một bữa tiệc. Tập hợp bạn bè gần gũi và thân tình tổ chức một bữa tiệc nhẹ cũng là cách xốc lại tinh thần vào mùa đông. Theo MSN, nhiều nghiên cứu đã chứng minh hạnh phúc có tính chất lây lan và không gì vui hơn khi tự tay nấu những món ăn mà nhiều người cùng thích, sau đó cùng nhau thưởng thức bên những tiếng cười rộn rã.

Uống nhiều nước. Mất nước có liên quan đến tâm trạng không tốt của con người. Vì thế, cố gắng uống nhiều nước vào mùa đông vừa giúp dịu cơn khát vừa cung cấp độ ẩm cho da.

Ngủ sâu. Ngủ đủ giấc giúp phục hồi năng lượng và tránh được những căng thẳng khi mùa đông ảm đạm kéo đến. Tránh xa các thiết bị điện tử hoặc màn hình vi tính để có giấc ngủ sâu vào mỗi tối để giúp lấy lại tinh thần và sự tỉnh táo khi thức dậy.

Ngọc Khuê

>> Ăn uống, dưỡng sinh mùa đông
>> Cháo thuốc mùa đông
>> Bồi bổ mùa đông
>> Giảm căng thẳng không khó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.