Hàn Quốc thông báo cho Trung Quốc trước khi mở rộng vùng phòng không

08/12/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc 'đã bàn bạc với Mỹ, Nhật Bản và cả Trung Quốc' trước khi mở rộng vùng nhận dạng phòng không chồng lấn một phần với vùng phòng không của Trung Quốc tại biển Hoa Đông, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận ngày 8.12.

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc “đã bàn bạc với Mỹ, Nhật Bản và cả Trung Quốc” trước khi mở rộng vùng nhận dạng phòng không chồng lấn một phần với vùng phòng không của Trung Quốc tại biển Hoa Đông, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận ngày 8.12.

>> Hàn Quốc mở rộng vùng phòng không, chồng lên vùng của Trung Quốc

AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki khẳng định Hàn Quốc “đã bàn bạc với Mỹ trước khi đưa ra quyết định” mở rộng vùng nhận dạng phòng không của nước này.

Bà Psaki còn cho biết thêm rằng các quan chức Mỹ “đánh giá cao nỗ lực của Seoul khi theo đuổi động thái này với thái độ quyết tâm và có trách nhiệm", đó là có tham khảo ý kiến của Mỹ và các nước láng giềng, bao gồm cả Trung Quốc và Nhật Bản.

Seoul và Washington đã bàn bạc về việc này tại cuộc gặp giữa Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye vào hôm 6.12, phát ngôn viên Mỹ cho hay.

Hành động của Hàn Quốc “giúp tránh gây ra hiểu lầm, hoặc các mối đe dọa đối với các hãng hàng không dân sự”, bà Psaki nói.

Mỹ “vẫn sẽ tư vấn chặt chẽ với các đồng minh và đối tác trong khu vực để đảm bảo rằng hành động của các nước này mang ý nghĩa đóng góp cho sự ổn định và theo đúng luật pháp quốc tế", bà Psaki phát biểu thêm.

Hoàng Uy

>> Truyền thông Trung Quốc lại khẳng định chủ quyền bãi đá ngầm Ieodo/Tô Nham Tiêu
>> Hàn Quốc quyết định mở rộng Vùng nhận diện phòng không
>> Hàng không Hàn Quốc không khai báo khi bay qua vùng phòng không Trung Quốc
>> Trung Quốc gia tăng áp lực lên Hàn Quốc
>> Bắc Kinh khẳng định theo dõi máy bay trinh sát Hàn Quốc
>> Hàn Quốc đòi Trung Quốc vẽ lại vùng nhận dạng phòng không
>> Máy bay quân sự Hàn Quốc bay vào vùng phòng không Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.