Đảng đối lập Thái tuyên bố rút toàn bộ nghị sĩ khỏi quốc hội

08/12/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Khủng hoảng chính trị tại Thái Lan tiếp tục diễn biến phức tạp khi đảng đối lập chính tại Thái Lan ngày 8.12 thông báo các nghị sĩ thuộc đảng này sẽ đồng loạt rút khỏi quốc hội.

(TNO) Khủng hoảng chính trị tại Thái Lan tiếp tục diễn biến phức tạp khi đảng đối lập chính tại Thái Lan ngày 8.12 thông báo các nghị sĩ thuộc đảng này sẽ đồng loạt rút khỏi quốc hội.

>> Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẵn sàng giải tán quốc hội

AFP dẫn lời Chavanond Intarakomalyasut, Phát ngôn viên đảng Dân chủ, cho biết toàn bộ thành viên của đảng này sẽ chính thức từ chức “càng sớm càng tốt”.

Được biết, trong hơn một tháng qua, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã phải đối mặt với làn sóng biểu tình đòi thay thế chính phủ cầm quyền bằng một “Hội đồng Nhân dân”, gồm những người không thuộc các đảng phái chính trị, để điều hành đất nước.

Vào ngày 8.12, lãnh đạo phe biểu tình chống chính phủ tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc biểu tình lớn cuối cùng vào ngày 9.12, cảnh báo đây sẽ là “trận đánh cuối cùng”, nhằm lật đổ chính quyền bà Yingluck và dập tắt ảnh hưởng chính trị của anh trai bà, cựu thủ tướng Tharksin.

Nữ thủ tướng Thái Lan vào ngày 8.12 cho biết bà sẵn sàng giải tán quốc hội và tổ chức bầu cử để kết thúc cuộc khủng hoảng chính trị, nhưng với điều kiện là phe biểu tình phải công nhận kết quả bầu cử.

Hoàng Uy

>> Quân đội bảo vệ dinh thủ tướng Thái Lan
>> Cao điểm biểu tình tại Thái Lan ngày 9.12
>> Biểu tình ở Thái Lan: 'Trận đánh cuối cùng' diễn ra vào ngày 9.12
>> Ném bom tự chế vào người biểu tình ở Thái Lan
>> Thủ tướng Thái Lan được khuyên từ chức  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.