Xâm nhập máy tính bằng sóng âm

08/12/2013 03:00 GMT+7

Trong tương lai, tin tặc có thể đánh cắp dữ liệu nhạy cảm từ máy tính bằng cách dùng sóng âm.

Điều này đã được nhóm chuyên gia của Viện Fraunhofer (Đức) chứng minh sau khi dùng một dạng phần mềm độc hại mới có thể xâm nhập các máy tính với sự hỗ trợ của sóng âm nằm ngoài khả năng nghe của con người. Sử dụng micro và loa của laptop Lenovo T400, các nhà nghiên cứu đã tìm được cách lấy trộm mật mã, các ký hiệu mã hóa và dữ liệu giữa các máy tính nằm cách nhau 20 m.

Trong lúc thí nghiệm, họ chỉ truyền được dữ liệu với tốc độ cực thấp là 20 bit/giây, nhưng vẫn truy xuất được các mật mã cần thiết, huống chi tốc độ này có thể được cải thiện theo thời gian.

Theo trang tin The Huffington Post, phát hiện mới đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với những công ty an ninh máy tính, hiện áp dụng biện pháp cô lập hoàn toàn các máy tính lưu dữ liệu quan trọng với thế giới mạng, tức không kết nối internet những thiết bị này.

Cho đến nay, họ luôn cho rằng những máy tính trên có thể nằm ngoài tầm tấn công của tin tặc, nhưng báo cáo mới trên chuyên san Journal of Communications cho thấy lỗ hổng chết người của biện pháp phong tỏa này.

 Thụy Miên

>> Cận cảnh sóng âm nâng giọt nước
>> Di chuyển vật thể bằng sóng âm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.