Tin vào lòng tốt

07/12/2013 10:45 GMT+7

Cho đến nay vẫn còn nhiều báo khai thác vụ xe chở bia gặp nạn trên đường trong khi rất ít báo khai thác câu chuyện các bác sĩ cấp cứu đã quyết định mổ ngay tại nhà để cứu một sản phụ vỡ thai ngoài tử cung.

Cho đến nay vẫn còn nhiều báo khai thác vụ xe chở bia gặp nạn trên đường, hàng trăm người dân lao tới hôi của trong sự bất lực của tài xế. Trong khi ngược lại, rất ít báo khai thác câu chuyện các bác sĩ cấp cứu đã quyết định mổ ngay tại nhà để cứu một sản phụ vỡ thai ngoài tử cung.

 
Các bác sĩ đã rất dũng cảm khi mổ cấp cứu cho thai phụ ngay tại nhà bệnh nhân - Ảnh do các bác sĩ cung cấp

Trong bối cảnh công luận đang bức xúc với ngành y tế mà kíp phẫu thuật này có quyết định cứu người như thế phải nói là rất dũng cảm.

Họ vì sinh mạng con người chứ không hề lo ngại cho sự an nguy của chính họ vì nói lỡ dại có chuyện không may xảy ra thì ai biết được người dân, người nhà sẽ làm gì các bác sĩ đây. Gặp người chỉ biết thủ thân chắc không dám đứng ra mổ trong điều kiện thiếu thốn như thế.

Vậy mà người ta vẫn quan tâm nhiều đến chuyện hôi của hơn là câu chuyện đầy tình người nói trên. Vì sao? Vì sao? Có lẽ như bài báo trên Thanh Niên sáng nay viết “PISA và niềm tin”, người ta đang mất niềm tin vào mọi chuyện - không ai tin vào sự công tâm của ngành giáo dục, ngành y tế, không ai tin vào lòng tốt. Có lẽ chuyện hôi của xảy ra nhiều lần nhiều nơi trong khi hành động đẹp như các bác sĩ là chuyện hiếm hoi.

Nhưng thay vì phẫn nộ vì chuyện hôi của, rồi than trách xã hội ngày mỗi suy đồi, có lẽ nên vui mừng vì vẫn còn những vị bác sĩ vì lương tâm nghề nghiệp sẵn sàng làm mọi cách để cứu người đúng như thiên chức của họ. Nhìn như thế cho nhẹ lòng.

Xê Nho Nvp

* Bài viết được thể hiện dưới hình thức một status trên facebook của tác giả, một nhà báo, blogger sống tại TP.HCM. Thanh Niên Online đăng lại với sự đồng ý của tác giả.

>> Hôi của và ăn bẩn
>> Xe tải chở dầu lật, người dân xông ra hôi của
>> Lãnh án tù vì "hôi của
>> Lật xe chở mủ, người dân nhào ra “hôi của”
>> 1.001 cách "hôi của" của tài xế taxi
>> Lòng tốt được đền đáp
>> Lòng tốt ở đời
>> Lòng tốt bắt đầu từ việc nhỏ
>> Chị Lành thật tuyệt!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.