Liều thuốc tốt nhất

05/12/2013 21:09 GMT+7

(TNO) Một người mắc bệnh ung thư đã vượt hàng ngàn km ở Trung Quốc để mua một con dê chỉ có hai chân và có thể đi trên hai chân sau vì ngưỡng mộ tinh thần mạnh mẽ của nó.

(TNO) Một người mắc bệnh ung thư đã vượt hàng ngàn km ở Trung Quốc để mua một con dê chỉ có hai chân và có thể đi trên hai chân sau vì ngưỡng mộ tinh thần mạnh mẽ của nó, theo báo Daily Mail.

Liều thuốc tốt nhất d
Wang và 'liều thuốc biết đi' của mình - Ảnh: Daily Mail

Ông Wang Xinmin, bị u bạch huyết, đã khởi hành từ thành phố quê hương Fuyang ở tỉnh An Huy để mua con vật trên với giá 4.500 nhân dân tệ (450 bảng Anh) ở Zhoukou thuộc tỉnh Hà Nam.

Người đàn ông 31 tuổi quyết định thực hiện chuyến đi sau khi đọc một bài báo nói về nỗ lực tập đi của con dê dị dạng. Anh cho biết: “Khi tôi đọc được bài báo, tôi cảm thấy có trách nhiệm bảo vệ con vật vì nó tha thiết muốn sống. Tôi muốn nuôi nó vì tinh thần mạnh mẽ của nó là liều thuốc tốt nhất đối với tôi”.

Con dê chào đời trong một bầy gồm bốn con vào tháng 8. Chủ bầy dê cho biết con vật dị dạng do biến đổi gien bắt đầu tập đi bằng hai chân sau chỉ một tháng sau khi chào đời.

Về phần mình, Wang là con cả trong gia đình có năm anh em. Năm 2002, anh thi đậu vào Trường đại học An Huy nhưng phải bỏ học hai năm sau đó do nhà quá nghèo.

Sau khi đi làm được hai năm, anh trở lại trường và tốt nghiệp vào năm 2008. Hiện Wang đang điều hành một công ty mà anh và một người bạn đứng ra thành lập.

Khang Huy

>> Đội quân chó an ủi tinh thần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.