Tiện ích và tiết kiệm với ứng dụng trên điện thoại

05/12/2013 02:50 GMT+7

Thanh toán các loại phí dịch vụ cơ bản hằng tháng như internet, tiền điện thoại, tiền điện, tiền nước qua mạng… đã không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, đây là dịch vụ của các ngân hàng với sự phối hợp của các nhà cung cấp dịch vụ và được sử dụng trên máy tính. Hiện nay người dùng có thể thông qua ĐTDĐ để thanh toán các loại phí tương tự mà không cần phải có máy tính.

Tiện ích và tiết kiệm với ứng dụng trên điện thoại 
Người tiêu dùng trải nghiệm các dịch vụ trên ĐTDĐ tại triển lãm Vietnam Telecom 2013 - Ảnh: D.Đ.M

Tại triển lãm Vietnam Telecom 2013 (diễn ra tại TP.HCM từ ngày 20 - 23.11 vừa qua), Viettel đã giới thiệu dịch vụ BankPlus được tích hợp trên sim điện thoại. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng đăng ký với Viettel hoặc tại một trong 10 ngân hàng mà khách hàng đang có tài khoản gồm Vietcombank, Quân đội, Vietinbank, BIDV, HDBank, ABBank, VIB, Agribank, LienvietPostBank và MaritimeBank. Sau khi đăng ký sẽ nhận được mã PIN và thực hiện kích hoạt tài khoản. Dịch vụ này được sử dụng khá đơn giản. Khách hàng gọi bằng cú pháp *123# sẽ thấy hiện trên màn hình ĐTDĐ các dịch vụ có thể thực hiện như “Chuyển tiền”, “Thanh toán”, “Tra cứu”… sau đó chọn thư mục cần thực hiện và làm theo yêu cầu.

Đặc biệt, ưu điểm của BankPlus mà Viettel cung cấp cho khách hàng của mình là có thể sử dụng đơn giản mọi lúc mọi nơi, không cần kết nối internet hay cài đặt phần mềm cũng như không phân biệt các dòng máy điện thoại. Như vậy, bản thân những người đang sử dụng điện thoại không cần thiết phải nâng cấp “chú dế” của mình lên thành điện thoại smartphone hay phải đăng ký sử dụng 3G.

Trong thời gian đầu, dịch vụ BankPlus đều được miễn phí. Để khuyến khích người dùng, Viettel còn tặng 50.000 đồng vào tài khoản thuê bao di động cho khách hàng khi lần đầu thanh toán tiền điện; giảm 5% khi nạp tiền trả trước hoặc thanh toán hóa đơn cước trả sau…

Mai Phương

>> Thích xài sang, một học sinh cướp giật điện thoại
>> Điện thoại điều khiển máy bay
>> Điện thoại "bơi" trong nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.