Tăng cường kiểm tra giá sữa

04/12/2013 02:24 GMT+7

Bộ Tài chính ngày 2.12 đã gửi công văn đến các sở tài chính; các đơn vị thuộc hệ thống thuế, hải quan các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tăng cường việc quản lý giá sữa của các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Các sở tài chính khi tiếp nhận kê khai giá của các DN phải thực hiện rà soát biểu mẫu kê khai và đề nghị DN có biện pháp tiết giảm chi phí hạ giá thành sản phẩm, giảm giá bán; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về giá, không điều chỉnh tăng giá khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi. Đồng thời các đơn vị cần tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá theo quy định hiện hành đối với mặt hàng sữa và sản phẩm thuộc danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi…

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đang triển khai việc thành lập Trung tâm dữ liệu, dịch vụ về giá và thẩm định giá để thông tin giá các mặt hàng bình ổn giá, trong đó có mặt hàng sữa cho người tiêu dùng biết. Dự kiến trung tâm này sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2014.

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.