Tài liệu sắp công bố của Snowden sẽ ‘gây sốc’

04/12/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Những tài liệu do cựu nhân viên CIA Edward Snowden cung cấp có thể sẽ lại gây nhiều sóng gió trong quan hệ ngoại giao của các nước.

Nhà báo Glenn Greenwald tuyên bố sẽ tiếp tục tiết lộ nhiều thông tin chấn động từ tài liệu do Snowden cung cấp  - d
Nhà báo Glenn Greenwald tuyên bố sẽ tiếp tục tiết lộ nhiều thông tin chấn động từ tài liệu do Snowden cung cấp - Ảnh: Reuters

Trả lời báo Télérama ngày 4.12, nhà báo Glenn Greenwald (người được xem là “đầu mối” truyền thông của ông Snowden) cho biết vẫn còn đang ngồi trên “một núi tài liệu”, trong đó có rất nhiều tài liệu mật. Những tài liệu này khi được công bố trong thời gian tới sẽ “gây sốc”.

Ông Greemwald khẳng định: “Tôi dự định sẽ cho đăng tất cả, đương nhiên trừ những thông tin thật sự có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Tuy mọi người bắt đầu quen dần với những gì tài liệu của Snowden tiết lộ thời gian qua nhưng các thông tin sắp tới về cách hoạt động của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) sẽ làm bạn choáng”.

Nhà báo Glenn Greenwald vốn là luật sư, từng có thời gian dài làm việc cho tờ The Guardian. Từ hồi đầu năm, ông bắt đầu hợp tác với cựu nhân viên CIA Edward Snowden tiết lộ về chương trình theo dõi toàn diện của NSA. Sau khi nghỉ việc tại The Guardian, ông Greenwald hiện mở một công ty truyền thông mới, với vốn do nhà sáng lập website bán hàng trực tuyến eBay Pierre Omidyar hỗ trợ.

Thời gian qua, ngoài việc trực tiếp công bố thông tin về NSA, ông Greenwald còn hỗ trợ phóng viên nhiều nước trên thế giới chọn lọc thông tin có liên quan đến quốc gia của họ từ tài liệu của Snowden để viết bài.

Lan Chi

>> Snowden tuồn cho báo chí 200.000 tài liệu mật
>> Snowden dụ dỗ đồng nghiệp tiết lộ mật khẩu
>> Snowden 'buộc' các ông trùm tình báo Anh lộ diện
>> Mỹ sẽ mạnh tay với ‘kẻ phản quốc’ Edward Snowden
>> Lo sợ Mỹ nghe lén, nghị sĩ Thụy Sĩ muốn gặp Snowden
>> Tình báo Úc lo sợ nhân viên bắt chước Snowden
>> Snowden đồng ý giúp Đức điều tra vụ Mỹ nghe lén
>> Snowden kiếm được việc làm ở Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.