Người biểu tình và cảnh sát Thái Lan tay bắt mặt mừng sau đối đầu

04/12/2013 12:32 GMT+7

(TNO) Người biểu tình Thái Lan trong ngày 4.12, trước thềm sinh nhật Quốc vương Bhumibol Adulyadej, tặng hoa cho cảnh sát chống bạo động, tay bắt mặt mừng. Người biểu tình Thái Lan tặng hoa cho cảnh sát chống bạo động

Ngày 4.12, người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã tạm ngừng các cuộc diễu hành, cùng chính quyền thành phố Bangkok dọn dẹp các khu vực xung quanh Đài tưởng niệm dân chủ, nơi hàng chục ngàn người biểu tình đang cố thủ, đòi Thủ tướng Thái Yingluck Shinawatra phải từ chức, theo AFP.

Vào ngày mai (5.12), Thái Lan sẽ mừng sinh nhật lần thứ 86 của Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej được nhiều người dân Thái tôn kính và bất kỳ hành động bạo lực nào xảy ra trong ngày sinh của ông được xem là bất kính.


Người biểu tình dọn dẹp đường phố

“Chúng tôi giúp dọn dẹp vì sắp đến ngày sinh nhật của quốc vương, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục biểu tình bởi vì chúng tôi có cảm giác vẫn chưa giành được chiến thắng”, người biểu tình tên Palita Nutchoei nói với AFP.

Những hình ảnh người biểu tình tay bắt mặt mừng và cài hoa hồng lên ngực áo cảnh sát chống bạo động đã tạo ra không khí ôn hòa ở Thái Lan, tương phản hẳn so với hai ngày trước, khi mà người biểu tình đụng độ với cảnh sát. Cảnh sát thậm chí phải dùng vòi ròng, hơi cay để trấn áp người biểu tình. Đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và trên 200 người bị thương vì những vụ xô xát này

Tình hình đã tạm lắng xuống vào ngày 3.12. Lực lượng an ninh Thái Lan cho biết họ sẽ không dùng vũ lực để chống lại người biểu tình.

Thủ lĩnh của các cuộc biểu tình chống chính phủ, ông Suthep Thaugsuban, tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình sau sinh nhật của Quốc vương Bhumibol Adulyadej.


Người biểu tình tặng hoa cho cảnh sát, tay bắt mặt mừng như trong ngày hội ngộ 

Phúc Duy
Ảnh: AFP

>> Phe biểu tình Thái Lan tuyên bố chiến thắng
>> PV Thanh Niên từ Thái Lan: Thủ tướng Yingluck Shinawatra không từ chức
>> Tường thuật của PV Thanh Niên từ Thái Lan: Cảnh sát tuyên bố ngưng đối đầu
>> Mỹ quan ngại tình hình bất ổn ở Thái Lan
>> Thái Lan: Tòa phát lệnh bắt lãnh đạo phe biểu tình
>> Thái Lan: Người biểu tình tiếp tục đụng độ với cảnh sát
>> PV Thanh Niên tường thuật từ Thái Lan: Người biểu tình đụng độ dữ dội cảnh sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.