Công an Bắc Giang thừa nhận 'có sai sót trong vụ Nguyễn Thanh Chấn'

04/12/2013 23:20 GMT+7

(TNO) Đại tá Trần Đình Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho rằng vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) là một sự việc đáng tiếc mà công an tỉnh Bắc Giang cần phải nghiêm túc kiểm điểm.

>> Vụ án Nguyễn Thanh Chấn làm 'nóng' nghị trường
>> Vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn: 6 điều tra viên phủ nhận ép cung

Không thấy cử tri Bắc Giang thắc mắc về án oan
Ông Nguyễn Thanh Chấn có thể không cần phải chờ sau 4 tháng mới được minh oan - Ảnh: Hoàng Trang

Thông tin này được đại tá Hồng cho biết tại hội nghị giao ban báo chí của UBND tỉnh Bắc Giang ngày 4.12.

Đại tá Trần Đình Hồng khẳng định: “Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn rất đáng tiếc là có sai sót trong quá trình tổ chức điều tra, trong đó có những nguyên nhân chủ quan dẫn đến oan. Đây là việc chúng tôi cũng thấy cần nghiêm túc kiểm điểm”. 

Theo ông Hồng, sau khi tiến hành họp bàn về vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu những cán bộ trước đây tham gia giải quyết vụ việc của ông Chấn viết tường trình và hiện tích cực phối hợp với Bộ Công an làm rõ sự việc.

Ông Hồng cũng cho hay sau khi nhận được đơn kêu oan của gia đình ông Chấn (vào khoảng tháng 8.2013), một tổ công tác của công an Bắc Giang đã được cử vào tỉnh Đắk Lắk để truy bắt đối tượng Lý Nguyễn Chung nhưng không thành. Đối tượng này sau đó ra đầu thú.

Trả lời báo chí chiều 4.12, ông Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cũng cho biết liên quan đến sự việc này Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang đã có buổi nghe các cơ quan liên quan báo cáo về vụ việc của ông Nguyễn Thanh Chấn. Sau đó báo cáo của cuộc họp đã được gửi tới UBND tỉnh Bắc Giang.

“Theo báo cáo thì mục đích của anh em là tìm tội phạm thôi chứ không có mục đích, động cơ gì thiếu trong sáng, trù úm gì ông Chấn. Đến vừa rồi mới biết nghiệp vụ có sai sót. Trong quá trình làm có sai sót thì mới dẫn đến chuyện oan nên thừa nhận việc ấy. Còn sai sót như thế nào thì tất cả phải do Bộ Công an điều tra”, ông Linh cho hay.

Được biết, hiện nay UBND tỉnh Bắc Giang đã giao UBND huyện Việt Yên có trách nhiệm giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn vì đây là gia đình liệt sĩ, sau khi ông Chấn đi tù, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

"Không có cử tri nào thắc mắc vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn"

Cũng trong chiều 4.12, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang cho biết các đại biểu Quốc hội tỉnh này đang tiến hành các buổi tiếp xúc cử tri để thông báo về kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua.

Theo ông Khoa, vấn đề cử tri tỉnh Bắc Giang thắc mắc, muốn đại biểu Quốc hội giải đáp, thắc mắc nhiều nhất là chuyện khiếu kiện đất đai, giải phóng mặt bằng. “Không thấy cử tri nào chất vấn về các vụ án oan hay vụ việc của ông Chấn cả”, ông Khoa cho biết.

 

Theo ông Thân Văn Khoa, liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Thanh Chấn, trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang đã có buổi nghe các cơ quan liên quan báo cáo sự việc, tuy nhiên việc xử lý trách nhiệm đang tiếp tục được cơ quan tố tụng Trung ương xem xét.

 

Thái Uyên - Hoàng Trang

>> Khẩn trương minh oan, đền bù cho ông Nguyễn Thanh Chấn
>> Vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn: Hủy án, điều tra lại từ đầu
>> Hủy các bản án kết tội ông Nguyễn Thanh Chấn
>> Vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn: Việc minh oan có thể tiến hành ngay trong quá trình điều tra
>> Triệu tập các điều tra viên trong vụ ông Nguyễn Thanh Chấn
>> Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn: Triệu tập những người bị cho là ép cung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.