Ông Nguyễn Bá Thanh: 'Tiền chính sách, liệt sĩ linh thiêng lắm mà cũng kiếm ăn nữa'

03/12/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Sáng 3.12, đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng do ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri H.Hòa Vang TP.Đà Nẵng. Chuyện về nhà ngoại cảm dỏm làm giả mộ liệt sĩ cũng được ông Thanh đề cập.

>> Chuẩn bị xét xử 'đại án' Dương Chí Dũng

 
Cử tri Trần Đình Công, thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến phát biểu - Ảnh: Nguyễn Tú

Trả lời cử tri Võ Văn Vệ (xã Hòa Phước) về băn khoăn 21 hài cốt liệt sĩ chưa đưa về nghĩa trang, ông Nguyễn Bá Thanh cho hay nếu tìm được mộ thì nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phước vẫn còn chỗ để đưa vào, tuy nhiên không nên vội vàng mà tin các nhà ngoại cảm bởi hiện nay “có nhà ngoại cảm chỉ trúng, cũng có nhiều anh chỉ chỗ, đào xuống sau đó đi giám định lại là xương heo”.

 
Chu cha, khổ, món tiền này là tiền chính sách, liệt sĩ, linh thiêng lắm mà cũng kiếm ăn nữa, tìm được mộ trả 75 triệu. Giờ bắt nhốt cả 2 vợ chồng rồi
Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư

“Chu cha, khổ, món tiền này là tiền chính sách, liệt sĩ, linh thiêng lắm mà cũng kiếm ăn nữa, tìm được mộ trả 75 triệu. Giờ bắt nhốt cả 2 vợ chồng rồi (tức cậu Thủy - Thanh Niên Online đã thông tin - PV)”, ông Nguyễn Bá Thanh nói.

Suốt buổi sáng, các cử tri đã nêu 19 ý kiến xoay quanh các bất cập trong Luật đất đai cũng như vấn đề giải tỏa đền bù chưa thỏa đáng, mặt trái của đô thị hóa, tái định cư là nông dân tuổi trung niên trở lên ở H.Hòa Vang thất nghiệp; khu phía nam cầu Cẩm Lệ thành khu dân cư đã 3 năm nhưng đường vẫn lầy lội.

Các cử tri còn kiến nghị giải quyết sớm nạn “xe bẩn” chở đất làm rơi vãi trên QL1A khiến các hố ga bị bịt kín gây ngập úng, hệ thống thoát nước khu dân cư mới chưa hoàn thiện khiến nước không có chỗ thoát.

Một số vấn đề cử tri quan tâm hiện nay là y đức đội ngũ bác sĩ, tuyển dụng không căn cứ thực tài; sa tặc hoành hành khiến dân mất đất sản xuất, người phụ trách tổ dân cư trong thôn chưa có phụ cấp trong khi việc rất nhiều…

Cử tri Đỗ Gia nêu dự án sân golf Hòa Phong - Hòa Phú 3 năm qua không triển khai cũng không cho người dân xây mới, cải tạo nhà cửa, kể cả xây chuồng gà, chuồng heo, không thi công được đường ống nước sạch. 

Ông Nguyễn Bá Thanh cho rằng UBND H.Hòa Vang không nên bỏ quy hoạch sân golf Hòa Phong  - Hòa Phú vì kinh nghiệm từ Bà Nà cho thấy hiệu quả của dự án.

Theo ông Thanh, khi còn làm lãnh đạo TP.Đà Nẵng và quy hoạch Bà Nà từ những ngày đầu tiên, ông đã nói đến chuyện làm tuyến cáp đi thẳng lên đỉnh thì ai cũng cười vì cho là viển vông, nhưng năm 2013 tuyến cáp treo Bà Nà đạt 4 kỷ lục thế giới đã đón khoảng 1 triệu lượt khách và sắp đến sẽ còn tăng nữa.

 
Ông Nguyễn Bá Thanh tại phiên tiếp xúc cử tri H.Hòa Vang sáng 3.12 - Ảnh: Nguyễn Tú

Đối với ý kiến của cử tri bức xúc việc thực hiện dự án đường vành đai TP.Đà Nẵng quá chậm, ông Nguyễn Bá Thanh cho hay dự án này do Ngân hàng thế giới tài trợ và thành phố đối ứng trong năm 2014 sẽ làm nhưng trước mắt UBND H.Hòa Vang phải họp dân và công bố quy hoạch trước chứ không được đến lúc triển khai lại làm như “giặc đuổi”.

Đối với băn khoăn của cử tri về các tập đoàn Nhà nước làm ăn thua lỗ, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết Chính phủ đang tái cấu trúc và một số tập đoàn sẽ cổ phần hóa trong thời gian đến. 

Nguyễn Tú

>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Tham nhũng xử hết, xử từ lớn đến nhỏ
>> NHNN lên tiếng về vụ hạn chế báo chí tham dự cuộc làm việc với ông Nguyễn Bá Thanh
>> NHNN hạn chế báo chí dự cuộc làm việc với ông Nguyễn Bá Thanh
>> Làm việc với Viện KSND tối cao, ông Nguyễn Bá Thanh: “Nhiều vấn đề quá trời mà mình không làm”
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Siết lại việc cho tội phạm tham nhũng hưởng án treo
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Anh em nói vui Hà Nội không vội được đâu, thôi thì cũng biết thế
>> Trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Bá Thanh: 'Phải xáp vô làm ngay
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Tôi và các lãnh đạo Đà Nẵng không ai có tài khoản ở nước ngoài
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: "Chúng ta phải nói thật làm thật!
>> Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư: Tui đi có nhiều anh mừng lắm!
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Không để đồng tiền làm mụ mẫm nhân cách
>> Ông Nguyễn Bá Thanh điểm mặt tham nhũng trong xây dựng
>> Ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Trưởng ban Nội chính T.Ư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.