Vinamilk và niềm tự hào Việt Nam

03/12/2013 05:15 GMT+7

Theo khảo sát của Kantar World Panel công bố ngày 10.5.2013, trung bình 100 gia đình Việt Nam có 94 gia đình sử dụng ít nhất một sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk.

Theo khảo sát của Kantar World Panel công bố ngày 10.5.2013, trung bình 100 gia đình Việt Nam có 94 gia đình sử dụng ít nhất một sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk. Uống sữa đã và đang trở thành thói quen hằng ngày của nhiều gia đình Việt mà Vinamilk đóng vai trò tạo dựng chính. Tính đến tháng 8.2013, Vinamilk củng cố vị trí dẫn đầu với 49% thị phần toàn ngành sữa nước (số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường AcNielsen).

 Vinamilk
Một góc của nhà máy sữa nước Việt Nam, khánh thành ngày 10.9.2013 tại khu công nghiệp Mỹ Phước, Bình Dương - Ảnh: Nguyễn Á

Mỗi hộp sữa là một cam kết tương lai

Không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng quý báu tới người tiêu dùng, Vinamilk còn tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trên cả nước, đặc biệt là bà con nông dân. Ngoài 5 trang trại lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Vinamilk liên kết với hơn 5.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa, đưa sản lượng sữa tươi nguyên liệu của công ty lên tới 550 tấn sữa/ngày. Sắp tới  Vinamilk sẽ đầu tư thêm 3 trang trại mới hiện đại, bổ sung khoảng 33.000 con bò. Việc duy trì đồng thời cả hai nguồn cung cấp sữa bò tươi nguyên liệu vừa đáp ứng nhu cầu sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao, vừa góp phần xây dựng một ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam phát triển ổn định và bền vững.

Mỗi hộp sữa nước mang thương hiệu Vinamilk là kết quả của một chu kỳ khép kín từ khâu chăn nuôi đến thu mua và chế biến, đóng gói thành phẩm, áp dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu. Từ những sản phẩm sữa tươi đầu tiên, đến nay các sản phẩm sữa nước đa dạng và phong phú của Vinamilk đã đáp ứng đủ các nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Có thể kể đến một số sản phẩm tiêu biểu như: sữa tươi tiệt trùng 100%, sữa tươi thanh trùng, sữa tiệt trùng bổ sung vi chất ADM+ (dành riêng cho trẻ em từ 2 đến 12 tuổi)… với nhiều lựa chọn về hương vị.  Các sản phẩm sữa của Vinamilk được sản xuất bằng công nghệ thanh trùng hay công nghệ tiệt trùng, xử lý ở nhiệt độ cao, trong thời gian cực ngắn, đều hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Đối tác tốt, công nghệ hiện đại hàng đầu

Ngày 10.9.2013, Vinamilk chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sữa nước hiện đại, tổng diện tích 20 ha tại khu công nghiệp Mỹ Phước, Bình Dương. Đây là nhà máy sữa tiên tiến hàng đầu trên thế giới về tự động và công nghệ tích hợp mà Tập đoàn Tetra Pak từng xây dựng, tự động 100% từ khâu nhập liệu tới kho thành phẩm. Nhà máy còn có hệ thống kho thông minh với diện tích hơn 6 ha và 20 ngõ xuất nhập, sức chứa hơn 27.000 lô chứa hàng, do Công ty Schafer (Đức) - nhà cung cấp hệ thống kho thông minh triển khai thực hiện. Dự kiến công suất của nhà máy trong giai đoạn 1 là 400 triệu lít sữa/năm, và giai đoạn 2 là 800 triệu lít/năm.

 Vinamilk 2
Vinamilk luôn đồng hành cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia trong suốt 20 năm qua

Bắt tay với đối tác tốt, lựa chọn công nghệ tiên tiến hàng đầu để cùng triển khai những kế hoạch phát triển đầy tham vọng, tất cả đều thể hiện nỗ lực vươn xa của Vinamilk. Mục tiêu của Vinamilk đến năm 2017 là trở thành một trong 50 doanh nghiệp chế biến sữa lớn trên thế giới, với doanh số 3 tỉ USD.

Được công nhận là một trong 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất tại châu Á năm 2010, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng VNR500(*) năm 2012, đứng đầu danh sách 50 công ty tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2013… là phần thưởng tất yếu cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinamilk. Nhưng hơn cả những danh hiệu, Vinamilk luôn ý thức được vai trò của mình đối với sự phát triển thể trạng và trí lực người Việt. 20 năm liền kể từ 1993, Vinamilk đồng hành cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia trong chương trình Phòng chống suy dinh dưỡng quốc gia cho trẻ em Việt Nam. Trong dịp khánh thành nhà máy vừa qua, 150.000 hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Hỗ trợ miễn dịch đầu tiên đã được chuyển tới trẻ em của 10 tỉnh thành có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước.

Vinamilk chắc chắn sẽ tiếp tục những bước tiến dài. Bởi lẽ bên cạnh tầm nhìn chiến lược và khả năng vận hành hiệu quả, sự tin yêu và niềm tự hào của người tiêu dùng chính là động lực cho ý thức trách nhiệm và sự cải tiến không ngừng của Vinamilk, xứng đáng với vai trò tiên phong xây dựng ngành sữa Việt Nam lớn mạnh. 

Nguyên Phương

(*) Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.