Tiêm kích Đài Loan đã bay 30 lần qua vùng phòng không Trung Quốc

02/12/2013 15:53 GMT+7

(TNO) Đài Loan vào 2.12 tuyên bố chiến đấu cơ của vùng lãnh thổ này đã tiến hành khoảng 30 chuyến bay vào vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc tại biển Hoa Đông, vốn chồng lấn với vùng phòng không của Đài Loan.


Chiến đấu cơ F-16 của Đài Loan - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời ông Yen Ming, người đứng đầu lực lượng phòng vệ Đài Loan, phát biểu vào ngày 2.12 cho biết chiến đấu cơ Đài Loan đã tiến hành “khoảng 30 chuyến bay” vào vùng chồng lấn không phận với Trung Quốc vào tuần qua.

Ông Yen cũng khẳng định rằng không quân Đài Loan sẽ cho xuất tiêm kích nếu phát hiện máy bay Trung Quốc bay vào vùng chồng lấn nói trên, nhưng cho đến nay Đài Loan vẫn chưa phải làm vậy.

Tuy nhiên, vị này cũng nói thêm rằng lực lượng không quân Đài Loan sẽ hạn chế tiến hành các cuộc tập trận ném bom trong khu vực này nhằm tránh gây căng thẳng.

Được biết, vào tuần trước, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tuyên bố cho máy bay tiến vào vùng phòng không mới của Bắc Kinh mà không khai báo. Trước đó, Mỹ cũng đã điều động 2 máy bay ném bom B-52 bay ngang vùng này và cũng không báo cho Trung Quốc.

Vào ngày 29.11, trước yêu cầu từ các phe chính trị đối lập, chính quyền Đài Loan đã đưa ra lời phản đối về vùng phòng không mới của Trung Quốc tại biển Hoa Đông, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Đài Loan sẽ “nói cứng” với Bắc Kinh về vùng phòng không
>> Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc vượt qua eo biển Đài Loan
>> Đài Loan quan ngại vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc
>> Đài Loan đặt mua tàu khu trục từ Mỹ
>> Đài Loan bắt 229 kg heroin trên máy bay từ Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.