Bé trai tử vong sau khi ngất ở điểm giữ trẻ tự phát

02/12/2013 20:17 GMT+7

(TNO) Cháu Nguyễn Doãn Long (13 tháng tuổi, con chị Phượng, anh Liêm) tử vong vào ngày 1.12 sau khi bị ngất ở điểm giữ trẻ tự phát làm nhiều người xót thương.

Khu trọ chị Phượng ở, trưa 2.12, căn phòng này đóng im ỉm vì gia đình chị đã đưa Long về quê an tang d
Trưa 2.12, căn phòng chị Phượng trọ đóng im ỉm vì gia đình chị đã đưa con
về quê an táng

Gửi tạm bé chờ người giúp việc

Chị Cao Thị Hồng Phượng (36 tuổi, tạm trú tại phường 6, quận 8, TP.HCM) và chồng Nguyễn Doãn Liêm (48 tuổi) lên Sài Gòn mưu sinh 7 năm nay. Họ thuê một phòng trọ ở hẻm 2009, đường Phạm Thế Hiển, quận 8, với chi phí gần 2 triệu đồng/tháng.

Hằng ngày, 4 giờ sáng chị Phượng đi lấy gà để bán ở chợ Chánh Hưng (quận 8), còn anh Liêm chạy xe ba gác, nên cuộc sống hai vợ chồng cứ tất bật từ sáng tới tối.

Khi chị Phượng sinh bé thứ hai là Nguyễn Doãn Long (tên ở nhà là Su Bi) được 2 tháng thì gia đình chị thuê người về giữ bé.

Gần đây, người giữ trẻ có việc nhà, xin nghỉ một thời gian nên chị Phượng có ý định gửi Long vào nhà trẻ để đi làm và chờ người giúp việc quay trở lại.

Được người quen giới thiệu, chị chở Long qua gửi cho chị Vũ Thị Bích Vân (34 tuổi, ở phường 6, quận 8) với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Ngày 11.11, Long được chở qua nhà chị Vân chăm sóc. Mới gửi được 4 ngày thì chiều 14.11, em gái út của chị Phượng qua rước thì thấy Vân ôm bé Long chạy ra nói: “Long đang chơi với một đứa trẻ khác, khi đứa trẻ đó về thì Long khóc rồi tự nhiên lăn ra ngất”.

Sau đó, Long được đến Bệnh viện (BV) Xóm Củi cấp cứu và được chuyển qua BV Chợ Rẫy.

Tối 14.11, bé Long phải phẫu thuật do tụ máu bầm, dập 1/2 não. Đến ngày 15.11 thì bé tỉnh và được đưa ra phòng.

Sau đó, bé Long được đưa vào phòng săn sóc đặc biệt vì bị co giật, khó thở. Đến sáng 1.12 thì bé tử vong.

Cần xác định nguyên nhân tử vong

Ngay khi Long mất, cả gia đình chị Phượng bỏ việc đưa bé về quê để lo an táng.

Chị Phượng cho hay, chị Vân có đưa Long đi cấp cứu và dặn chị: “Ráng lo cho bé, tiền thuốc thang chị phụ”. Nhưng sau đó Vân chỉ điện hỏi thăm chứ không hề đến BV thăm Long.

Sau khi Long tử vong, Vân dúi vào tay chị Phượng 1 triệu đồng nhưng chị Phượng từ chối: “Từ lúc Long nằm ở đây điều trị em đã lo được thì giờ còn cần gì 1 triệu của chị khi bé đã tử vong, em chỉ bức xúc tại sao chị giữ trẻ mà không có trách nhiệm...”.

Cô Tư, một hàng xóm thân thiết của chị Phượng ở khu trọ hẻm 2009 Phạm Thế Hiển kể lại, Su Bi hay qua nhà bà chơi và rất quấn quýt chồng bà. 22 giờ đêm 14.11, chị Phượng về khóc vì chưa lo đủ tiền để phẫu thuật cho Long. Lúc đó cô Tư đã đưa 10 triệu đồng (số tiền mà bà để dành sửa lại nhà) cho chị Phượng mượn.

Hà Minh

>> Vụ bảo mẫu hành hạ bé 18 tháng tuổi chết thảm: Những câu hỏi 'mẹ đâu?' cứ vang vọng
>> Bé 18 tháng tuổi bị bảo mẫu hành hạ chết: Nỗi đau tột cùng của cha mẹ
>> Cháu bé 18 tháng tuổi bị bảo mẫu hành hạ chết thảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.