Đền thờ Lê Lai bị thiêu rụi

02/12/2013 02:54 GMT+7

Rạng sáng 1.12, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Đền thờ Trung túc vương Lê Lai (hay còn có tên gọi khác là Đền Tép) tại làng Tép, xã Kiên Thọ, H.Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Vụ hỏa hoạn khiến toàn bộ phần cấu kiện gỗ và các đồ thờ cúng của tòa Chính điện bị thiêu rụi.


Chính điện Đền thờ Trung túc vương Lê Lai bị cháy rụi trong đêm - Ảnh: Hải Tần 

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 1 giờ 30 ngày 1.12, người dân sinh sống gần khu vực Đền Tép đã nghe một tiếng nổ lớn, sau đó phát hiện lửa cháy to tại khu vực Chính điện (hay còn gọi là nhà Tiền đường). Người dân quanh vùng đã báo động, kêu gọi nhau lên đền dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, do khu vực chính điện có kết cấu chủ yếu bằng gỗ và thời điểm xảy ra hỏa hoạn vào ban đêm nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Đến khoảng gần 4 giờ sáng, đám cháy mới được khống chế.

Có mặt tại xã Kiên Thọ vào trưa 1.12, nhưng chúng tôi không thể tiếp cận được hiện trường để quay phim, chụp ảnh bởi ngôi đền được các lực lượng bảo vệ hết sức nghiêm ngặt. Qua ghi nhận từ người dân trực tiếp tham gia chữa cháy và quan sát từ xa cho thấy, vụ hỏa hoạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến toàn bộ hệ thống cột, mái ngói, các vật dụng thờ cúng có lẽ đã bị thiêu rụi.

Đền thờ Trung túc vương Lê Lai nằm cách khu di tích Lam Kinh (H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) 6 km về phía tây bắc. Vào dịp lễ hội Lam Kinh năm 2013 vừa qua, Đền thờ Trung túc vương Lê Lai (thuộc quần thể Khu di tích lịch sử Lam Kinh) đã chính thức được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt. Mặc dù vậy, ngôi đền này vẫn đang được chính quyền địa phương quản lý mà chưa được bàn giao cho Ban Quản lý khu di tích lịch sử Lam Kinh.

Ngọc Minh

>> Hỏa hoạn thiêu trụi chánh điện đền thờ Lê Lai
>> Hỏa hoạn trong khu dân cư, 2 ngôi nhà bị thiêu rụi
>> Hỏa hoạn tại công ty gỗ
>> Hỏa hoạn thiêu rụi 53 sạp trái cây ở chợ Thạnh Trị
>> Mất trắng vì hỏa hoạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.