Tìm lại gia đình sau 60 năm bị tráo

30/11/2013 03:25 GMT+7

Đó là câu chuyện tưởng chừng chỉ có trên phim, một cụ ông Nhật Bản đã chiến thắng trong vụ kiện Bệnh viện San-Ikukai, sau khi chứng minh rằng mình đã bị y tá vô tình tráo đổi cha mẹ lúc chào đời cách đây 60 năm.

Do sơ sót lúc mang trẻ sơ sinh đi tắm, y tá đã trả nhầm cha mẹ của 2 đứa trẻ sinh cách nhau 13 phút.

Theo tờ Asahi Shimbun, tòa án tại Tokyo ra phán quyết buộc bệnh viện phải bồi thường 32 triệu yen (khoảng 313.000 USD) vì sự nhầm lẫn tai hại, làm ảnh hưởng đến cả cuộc đời nạn nhân. Vì bị đưa vào một gia đình nghèo khó, ông lớn lên trong điều kiện hết sức chật vật, phải nghỉ học sớm và làm tài xế xe tải. Ông chưa từng kết hôn và một lòng giúp “mẹ” chăm sóc “các anh em”.

Trong khi đó, người được trao nhầm cho cha mẹ ruột của nạn nhân được hưởng cuộc sống sung túc và hiện là giám đốc một công ty bất động sản. Vụ việc chỉ được làm sáng tỏ sau khi cha mẹ ruột của nạn nhân qua đời và các em ruột của ông yêu cầu giám định ADN vì thấy “anh cả” không có nét nào giống mình và lên đường tìm kiếm anh trai thật. Phát biểu trước báo giới sau khi trở về với gia đình thật, nạn nhân cho biết nỗi đau lớn nhất của ông là không thể một lần được gặp cha mẹ ruột. Danh tính những người liên quan trong vụ việc đều được giữ kín.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.