Tháng của hội tụ

01/12/2013 03:05 GMT+7

Tháng chạp, gió chướng đã thông và mạnh hẳn ra. Bầu trời trong xanh và cao vời vợi. Những con én, không biết từ đâu bay về nghiêng chao, lượn gió ríu rít giữa thinh không...

Tháng chạp. Tháng của nhiều cảm xúc, tháng của hội tụ những niềm vui, tháng của người ta trông đợi sau một năm kiểm nghiệm lại mình, tháng của bao ưu tư lẫn hoài bão, khát vọng.

Tháng chạp. Đôi khi ta lại bâng khuâng ngồi bên hiên nhà ngắm trời đất mênh mông và trải hồn với thiên nhiên. Ta và thiên nhiên bỗng gần nhau hơn. Gió. Mây. Nắng. Hòa lẫn vào trong ta. Món quà đất trời ban tặng. Chạp về, bỗng "đắt" hẳn ra. Quà của thiên nhiên là vô giá.

Tháng chạp. Tháng của những người ở phố với bao điều bận rộn. Cuối năm, buôn bán đắt hàng chuẩn bị cho một cái tết xôm tụ. Tuy bận rộn với "cơm áo, gạo tiền" nhưng người phố vẫn lãng mạn không kém. Những buổi chiều, họ vẫn dành thời gian dạo phố, ngắm sông thả hồn với những cơn gió dịu mát. Con người đâu dễ vô tình với thiên nhiên.

Tháng chạp. Tháng không của riêng ai. Dù năm nào cũng có tháng chạp. Sự tuần hoàn của thiên nhiên không chỉ giản đơn là sự tuần hoàn lặp lại về mặt thời gian. Vì thế, mỗi năm cứ chạp về là ta lại bâng khuâng...

 Trần Thành Nghĩa

>> Nỗi niềm tháng chạp
>> Cầu hôn tháng Chạp!" thơ của Phan Trung Thành
>> Chợ hoa tết TP.HCM khai mạc vào 23 tháng chạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.