'Ngày thứ sáu đen tối' kinh khủng ở Mỹ

30/11/2013 20:55 GMT+7

(TNO) "Ngày thứ sáu đen tối” năm nay ở Mỹ xảy ra nhiều vụ giành giật và bạo lực.

(TNO) Người dân khắp nước Mỹ đã đổ xô mua sắm vào "Ngày thứ sáu đen tối" (29.11), ngày các cửa hàng đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng.

 
Cảnh sát trấn áp và bắt giữ một người mua sắm sau một vụ tranh giành hàng giảm giá tại siêu thị Walmart ngày 29.11 - Ảnh chụp màn hình video Youtube

Năm nay, để tránh tình trạng kẹt xe và lộn xộn vào "Ngày thứ sáu đen tối", các trung tâm mua sắm, siêu thị và cửa hàng đã mở vào tối ngày 28.11 (tối thứ năm).

Tuy nhiên, làn sóng người ồ ạt đổ xô vào trong các cửa hàng, trung tâm mua sắm; chen lấn, giành giật để mua các món hàng giảm giá, tạo ra khung cảnh lộn xộn tại nhiều nơi ở Mỹ, theo AFP.


Một đại diện của Walmart cho biết mặc dù siêu thị đã tăng cường các biện pháp an ninh nhưng vẫn không tránh khỏi những vụ xô xát, giành giật hàng hóa trong chuỗi siêu thị này.

Chỉ tay vào khu mua sắm chật kín người ở thành phố New York, một du khách Brazil, bà Luis Figueiro, cho Reuters biết: “Thật là điên khùng! Có quá nhiều người đổ xô đi mua sắm đồ giảm giá, tôi không tài nào thấy được một thứ gì để mua cả”.

 
Một vụ giành giật hàng giảm giá tại siêu thị Walmart ngày 29.11 - Ảnh chụp màn hình video YouTube

"Ngày thứ sáu đen tối” năm nay ở Mỹ cũng chứng kiến nhiều vụ đánh nhau, xô xát, đâm chém, nhưng giảm hẳn so với năm ngoái, theo AFP.

Bạo lực

Trong "Ngày thứ sáu đen tối", một số vụ bạo lực đã xảy ra. Theo đó, truyền thông Mỹ đưa tin, cảnh sát đã bắn bị thương một nghi phạm hôi của trong một siêu thị ở thành phố Chicago, Mỹ.

Ở bang Virginia, một người đàn ông đã bị đâm nhưng không chết trong một vụ đánh nhau chỉ vì giành chỗ đậu xe vào một khu mua sắm.

Cảnh sát thành phố Las Vegas cho biết một tên cướp đã bắn một người mua hàng đang rinh một tivi giá rẻ ra khỏi một cửa hàng tại thành phố này, nhưng rất may người này chỉ bị thương.

Một vụ đâm nhau khác xảy ra tại bang California. Một người đàn ông bị đâm vào bụng trước cửa một trung tâm mua sắm và hai nghi phạm liên quan đã bỏ trốn.

Còn ở bang New Jersey, sau một cuộc cãi vã với giám đốc một siêu thị Walmart, một khách hàng đã đánh vị giám đốc rồi tấn công cả cảnh sát. Cảnh sát cũng đã bắt giữ khách hàng này.

"Ngày thứ sáu đen tối" còn xảy ra vụ biểu tình rầm rộ đòi tăng lương của các nhân viên siêu thị Walmart tại nhiều thành phố ở Mỹ.

 
Nhân viên chuỗi siêu thị Walmart biểu tình đòi tăng lương vào "Ngày thứ sáu đen tối" - Ảnh: Reuters

Người tổ chức biểu tình cho biết có hàng chục ngàn nhân viên Walmart tham gia biểu tình khắp nước Mỹ và có 110 người biểu tình đã bị bắt.

Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ cho biết nhiều mặt hàng được giảm giá 20-40%, ước tính ngành bán lẻ đạt tổng doanh thu khoảng 602.1 tỉ USD trong dịp mua sắm giảm giá này.

Ước tính có khoảng 97 triệu người Mỹ đổ xô đi mua sắm vào ngày 29.11, theo Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ.

Phúc Duy

>> Bạo lực bao trùm “Ngày thứ sáu đen tối”
>> Ngày thứ sáu tốt lành"… đẫm máu ở Syria
>> Ngày thứ sáu tử đạo" ở Ai Cập
>> Ngày thứ sáu trần trụi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.