Cô gái vàng taekwondo

01/12/2013 03:00 GMT+7

Mới 23 tuổi nhưng Châu Tuyết Vân đã đoạt gần như đầy đủ các bộ HCV môn taekwondo trên đấu trường quốc tế.

 Cô gái vàng taekwondo
Châu Tuyết Vân đoạt huy chương vàng thế giới năm 2013, diễn ra đầu tháng 11  tại Indonesia  - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vừa trở về từ Indonesia, với thành tích 2 huy chương vàng giải vô địch thế giới môn taekwondo (ở hai nội dung biểu diễn quyền đồng đội tiêu chuẩn và quyền đồng đội sáng tạo) vào đầu tháng 11, Châu Tuyết Vân lại ra sức tập luyện để chuẩn bị thi đấu cho SEA Games lần thứ 27, diễn ra tại Myanmar vào tháng 12.

“Thời gian không còn nhiều, mình phải dồn sức tập luyện để cố gắng đạt thứ hạng cao nhất tại SEA Games lần này”, Tuyết Vân, thành viên của đội tuyển taekwondo quốc gia, chia sẻ tại sân tập ở Trung tâm thể dục thể thao Q.10, TP.HCM.

 

Không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, phải cố gắng hơn nữa để chiến thắng bản thân mình mới là chiến thắng tất cả. Khi bước vào thi đấu, hãy nghĩ đến đồng đội, người thân, bạn bè và nhất là tình yêu dành cho Tổ quốc để chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào của dân tộc Việt Nam

Trò chuyện với phóng viên, cô gái trẻ có vóc dáng như một diễn viên múa cho biết: “Mình đến với võ thuật lúc 7 tuổi theo ý nguyện của ba mẹ là chỉ mong sao có được sức khỏe tốt vì hồi bé thể trạng của mình khá yếu ớt. Vào học một thời gian, được thầy cô phát hiện có năng khiếu nên hướng mình theo con đường võ thuật. Rồi gắn bó, thi đấu, đam mê môn taekwondo suốt 16 năm qua, giờ mình xem võ thuật như là cái nghiệp vậy”.

Nhớ lại những ngày đầu tập luyện võ chuyên nghiệp với một thể trạng yếu ớt, Vân đã cố gắng khắc phục nhược điểm của mình bằng việc tích cực tập luyện để nâng cao thể lực cũng như hoàn thiện kỹ thuật. “Nhiều lúc tập luyện thật vất vả, nhất là khi thực hiện các động tác khó, những động tác cần có thể lực tốt và độ dẻo dai cao, thậm chí phải đổi bằng máu và nước mắt”, Vân nhớ lại.

Chính nhờ sự kiên trì và không ngừng tập luyện, Vân đã gặt hái được những thành công trên đấu trường quốc tế, đoạt huy chương vàng thế giới năm 2010, 2011, 2012, 2013; huy chương vàng Đại hội Sinh viên châu Á năm 2011; huy chương vàng sinh viên châu Á năm 2012, huy chương .vàng giải ICTO ở Indonesia năm 2013…

“Phải luôn ở trong tâm thế nghĩ mình là người chiến thắng. Điều đó rất quan trọng vì chưa đánh mà đã nghĩ mình thua là rất nguy hiểm. Đặc biệt không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, phải cố gắng hơn nữa để chiến thắng bản thân mình mới là chiến thắng tất cả. Khi bước vào thi đấu, hãy nghĩ đến đồng đội, người thân, bạn bè và nhất là tình yêu dành cho Tổ quốc để chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào của dân tộc Việt Nam”, Vân tiết lộ một chút kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế.

Lê Thanh

>> Cô gái vàng
>> Chuyến Tây du của “cô gái vàng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.