Cảnh giác chiêu lừa bán tài liệu tập huấn thuế

29/11/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Ngày 29.11, một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.HCM phản ánh họ nhận được điện thoại của một người tự nhận là người Cục Thuế TP.HCM và thông báo Cục Thuế sẽ tổ chức tập huấn vào ngày 10.12 tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM).

(TNO) Ngày 29.11, một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.HCM phản ánh nhận được điện thoại của một người tự nhận là người của Cục Thuế TP.HCM và thông báo Cục Thuế sẽ tổ chức tập huấn vào ngày 10.12 tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM).

Nội dung tập huấn gồm 3 vấn đề: thay đổi một số mẫu trong quyết toán năm 2013; quy định mới về kế toán; mức xử phạt và mức phạt đối với kế toán.

Người này yêu cầu DN đăng ký tham dự tập huấn trong chiều 29.11 qua 2 hình thức: đăng ký qua điện thoại 66851… cung cấp tên công ty, địa chỉ, để ngày 30.11 có người mang thư mời tập huấn và tài liệu kèm theo hóa đơn cho DN; đăng ký tại Phòng Đăng ký thuế hỗ trợ số 2 (140 Nguyễn Thị Minh Khai, gặp chị Nga), khi đi mang theo giấy phép đăng ký kinh doanh bảng photo, giấy giới thiệu, CMND.

DN đăng ký hình thức nào cũng được và chi phí cho nhận tài liệu dùng trong 2 năm là 300.000 đồng.

Chiều cùng ngày, bà Trịnh Thị Thu Thủy, Trưởng Phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi cũng nhận được một số phản ánh từ DN về vấn đề này. Cục Thuế đang lên kế hoạch tập huấn cho DN vào ngày 10.12 với nội dung Thông tư 156 về quản lý thuế, hồ sơ khai thuế; Thông tư 166 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, cưỡng chế thuế; Thông tư 141 về thuế giá trị gia tăng. Hiện nay chúng tôi còn chưa in xong thư mời tập huấn. Ngay tại thư mời, chúng tôi còn lưu ý DN rằng, Cục Thuế không cử nhân viên hoặc gọi điện thoại đến DN để yêu cầu mua tài liệu về thuế, các trường hợp mạo danh (nếu có) đề nghị DN thông báo cơ quan công an để xử lý. Do đó không có chuyện nhân viên Cục Thuế liên lạc với DN và bán tài liệu 300.000 đồng cho việc tập huấn. Các DN cần cảnh giác hình thức lừa đảo này”.

Thanh Xuân

>> Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo
>> Điều tra vụ giả danh đại tá công an để lừa đảo
>> Lừa đảo, nữ thầy bói lãnh án
>> Khởi tố 3 giám đốc lừa đảo ngân hàng
>> Cô giáo lừa đảo lãnh án 19 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.