Tình trạng lấn chiếm sông, rạch gia tăng

28/11/2013 02:50 GMT+7

Ngày 27.11, 4 tổ công tác của TP.HCM do lãnh đạo các sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Giao thông vận tải, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đã kiểm tra tình hình lấn chiếm sông, kênh, rạch trên địa bàn quận 7, 4.

>> Bảo kê' lấn chiếm sông, rạch
>> Bất lực xử lý vi phạm lấn chiếm sông, rạch
>> Ồ ạt lấn chiếm sông, rạch

Theo báo cáo của UBND Q.7, đến nay quận đã phát hiện 23 trường hợp lấn chiếm sông, rạch; 13 trường hợp lấn chiếm hành lang sông, rạch và 19 trường hợp lấn chiếm cửa xả sông, rạch. Ngoài ra có 26 dự án vi phạm hành lang trên bờ sông, kênh, rạch như dự án Riviera Point, Phương Nam, Ngọc Lan... Trong đó, chung cư Ngọc Lan được UBND Q.7 duyệt quy hoạch 1/500 cho xây dựng lên phần đất hành lang sông. Vụ việc đã bị Kiểm toán Nhà nước phát hiện và đề nghị xử lý kỷ luật lãnh đạo Q.7. Tại buổi làm việc, UBND Q.7 còn kiến nghị cho tồn tại và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các dự án vi phạm hành lang sông, rạch đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng.

Tại Q.4, theo báo cáo của UBND quận, có khoảng 600 căn nhà xây trên và ven các bờ sông Sài Gòn, rạch Bến Nghé và Kênh Tẻ. Thống kê từ thời điểm 15.10.1993 đến nay có 235 trường hợp xây dựng lấn chiếm bờ sông, kênh, rạch. Trong đó, chủ yếu là người dân cơi nới thêm trong quá trình sửa chữa nhà cửa. Kiểm tra thực địa tại khu vực P.1, các con rạch gần như bị người dân lấn chiếm, xây dựng lấp rạch và bít dòng chảy nhiều năm nay. Người dân địa phương cho biết, trước đây những con rạch này rộng khoảng 3 m nhưng hiện nay chỉ còn lại những khe nhỏ, có đoạn thì bị lấp thành đường đi.

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, chỉ 6 tháng đầu năm 2013 toàn TP tăng thêm 84 trường hợp lấn chiếm sông, kênh, rạch.

 Đình Sơn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.