Trung Quốc tập trận tác chiến trên không ở biển Hoa Đông

27/11/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Sau khi Trung Quốc tuyên bố lập vùng nhận dạng phòng không ở biển Hoa Đông (ECSADIZ), hải quân nước này lập tức tiến hành cuộc tập trận tác chiến trên không tại khu vực.

>> Mỹ thách thức vùng phòng không Trung Quốc bằng máy bay B-52

Báo mạng WantChinaTimes (Đài Loan) hôm nay 27.11 dẫn lại thông tin từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay trong cuộc tập trận trên, hàng chục chiến đấu cơ J-10 của Hải quân Trung Quốc đã chia thành hai đội để đối đầu nhau, nhằm kiểm tra khả năng tác chiến trên không. Các phi đội J-10 còn được tàu chiến hỗ trợ.

Một phi công J-10 tham gia cuộc diễn tập cho CCTV hay mình đã bay trong 10 giờ và cuộc tập trận này nhằm kiểm tra khả năng của các tổ đội J-10.

Ngày 23.11, Trung Quốc tuyên bố lập ECSADIZ, bao phủ không phận quần đảo tranh chấp với Nhật Senkaku/Điếu Ngư, khiến Tokyo cực lực phản đối.

Chuyên gia quân sự Li Fung (Hồng Kông) nhận định với hãng tin CNA (Đài Loan) rằng lập ECSADIZ là bước đi tiếp theo của Trung Quốc nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền đối với Senkaku/Điếu Ngư.

Động thái mới cũng cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị cuộc xung đột quân sự với Nhật về quần đảo tranh chấp, theo ông Li.

Văn Khoa

>> Hải quân Nga nhận chiến đấu cơ mới cho tàu sân bay
>> Video - Chiến đấu cơ Su-30MK2: Quả đấm thép của không quân Việt Nam
>> Thổ Nhĩ Kỳ điều tiêm kích chặn chiến đấu cơ Nga, Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ điều chiến đấu cơ chặn máy bay do thám Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.