Nổ bom gần nhà máy điện hạt nhân Ấn Độ, 6 người chết

27/11/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 27.11 cho biết một vụ nổ bom gần nhà máy điện hạt nhân Kudankulam đã làm 6 người thiệt mạng.

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 27.11 cho biết một vụ nổ bom gần nhà máy điện hạt nhân Kudankulam đã làm sáu người thiệt mạng, buộc nhà chức trách mở cuộc điều tra nhằm xác định liệu vụ nổ có liên quan đến những hoạt động phản đối nhà máy này hay không.

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng địa phương Vijayendra Bidari cho biết quả bom tự tạo bất ngờ phát nổ vào khuya 26.11 tại một ngôi làng gần nhà máy Kudankulam (bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ), phá hủy ba ngôi nhà và gây ra một số thương vong.

“Quả bom phát nổ bất ngờ bên trong một ngôi nhà. Sáu người chết và ba người bị thương nặng. Một số nhà hoạt động chống hạt nhân đang sống trong làng. Ngôi nhà đang được sử dụng như một cơ sở chế tạo bom. Chúng tôi đang điều tra toàn diện”, ông Vijayendra Bidari nói.

Ngôi làng ven biển chỉ nằm cách nhà máy do Nga xây dựng khoảng 4 km. Nhà máy được khánh thành vào tháng 10 sau nhiều lần trì hoãn do những cuộc phản đối đầy bạo lực của dân chúng địa phương, vốn lo ngại nguy cơ rò rỉ phóng xạ.

Một quan chức của Bộ Năng lượng hạt nhân Ấn Độ cho biết nhà máy điện hạt nhân vẫn an toàn và hoạt động bình thường, theo hãng tin Press Trust of India.

Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy ít nhất ba ngôi nhà đã bị sập do tác động của vụ nổ ở khu Idinagarai Tsunami thuộc làng Idinthakarai, nơi khởi phát của phần lớn các vụ phản đối trong những năm gần đây.

Truyền thông địa phương cho biết Phong trào Nhân dân chống năng lượng hạt nhân, tổ chức đi đầu trong các vụ phản đối chống nhà máy trên, phủ nhận dính líu tới vụ nổ.

Những người phản đối nhà máy, vốn tọa lạc ở nơi bị trận sóng thần năm 2004 tàn phá, nói rằng nó được xây dựng trong khu vực nhạy cảm về địa chấn và lo ngại nguy cơ tái hiện một thảm họa kiểu Fukushima tại đó.

Nhà máy Kudankulam ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu điện ở nền kinh tế lớn thứ ba châu Á, vốn luôn đối phó với tình trạng mất điện. Nhà máy đạt độ “tới hạn” vào tháng 7 và bắt đầu sản xuất điện vài tháng sau đó.

Trùng Quang

>> Nổ nhà máy sản xuất pháo hoa ở Quảng Tây, 11 người chết
>> T.Ư Đoàn thăm nạn nhân vụ nổ nhà máy pháo hoa
>> Nổ nhà máy pháo hoa do trời mưa ?
>> Nổ nhà máy hóa chất ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.