Người biểu tình Thái Lan bao vây thêm nhiều trụ sở công quyền

27/11/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người biểu tình Thái Lan phản đối chính phủ đã kéo đến bao vây thêm một số các cơ quan chính phủ ở thủ đô Bangkok để tiếp tục gây áp lực lên chính phủ của Thủ tướng Yingluck.

Người biểu tình Thái Lan bao vây thêm nhiều 1
Hình ảnh người biểu tình ở Cơ quan điều tra đặc biệt DSI của Thái Lan

Bộ Lao động Thái Lan là mục tiêu của những người biểu tình. Một rừng người kéo đến đứng trước trụ sở bộ này. Những người biểu tình kêu gọi giới chức của Bộ Lao động tham gia biểu tình và không làm việc.

Bộ Năng lượng cũng bị một nhóm người biểu tình kéo đến gây áp lực.

Cũng như các cơ quan chính phủ khác, người biểu tình không chiếm giữ trụ sở cơ quan nhà nước, ngoại trừ Cục Ngân sách thuộc Bộ Tài chính hôm 25.11 vừa qua.

Người biểu tình Thái Lan bao vây thêm nhiều 2

Người biểu tình Thái Lan bao vây thêm nhiều 3

Người biểu tình Thái Lan bao vây thêm nhiều 5

Người biểu tình Thái Lan bao vây thêm nhiều 6
Một số hình ảnh của người biểu tình Thái Lan trước trụ sở DSI

Tuy nhiên, việc kéo đến gây áp lực của người biểu tình buộc các nhân viên nhà nước phải ngưng làm việc. Hầu hết các cơ quan chính phủ đều cho nhân viên nghỉ sớm, chỉ làm việc đến đầu giờ chiều.

Chiều nay 27.11, người biểu tình kéo đến cả Cơ quan điều tra đặc biệt DSI của Thái Lan. Dẫn đầu nhóm biểu tình này là một lãnh đạo của đảng đối lập, cũng là người bị cảnh sát ra lệnh bắt vì dẫn đầu người biểu tình chiếm giữ các cơ quan nhà nước,

Nhân viên của DSI vẫn làm việc bình thường, khiến những người biểu tình thêm giận dữ. Tuy nhiên, họ không dám làm điều gì "quá tay", mà chỉ tập trung la hét trước trụ sở DSI.

Ở các tỉnh thành khác, những người biểu tình chống chính phủ cũng kéo đến các cơ quan nhà nước theo lời kêu gọi của lãnh đạo phe đối lập. Giống như ở Bangkok, chưa có bạo động xảy ra ở các địa phương này.

Minh Quang thực hiện 
(Văn phòng Bangkok)

>> Biểu tình Thái Lan có nguy cơ dẫn đến đảo chính quân sự?
>> Thái Lan ra lệnh bắt người cầm đầu biểu tình
>> Người biểu tình Thái Lan chiếm nhiều cơ quan chính phủ
>> Người biểu tình Thái Lan khống chế khu vực chiếm đóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.