Bắt giám đốc lừa chạy việc

27/11/2013 18:50 GMT+7

(TNO) Trưa 27.11, tại một quán cà phê nằm trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), khi Võ Thanh Lý (27 tuổi, ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh) đang nhận số tiền 3 triệu đồng để chạy việc làm cho một sinh viên mới ra trường thì bị lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt quả tang.

 Bắt giám đốc lừa đảo chạy việc
Lực lượng công an lấy lời khai của Võ Thanh Lý 

Sau đó, Lý bị dẫn giải về cơ quan công an để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, mặc dù trình độ văn hóa chỉ lớp 3 nhưng để tạo vỏ bọc cho việc lừa đảo, Lý đã thành lập Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hữu Nhân chuyên phân phối khăn lạnh, cà phê, do Lý làm giám đốc.

Với tài ăn nói khéo léo, Lý khoe mình có khả năng chạy việc làm với nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả vào làm việc tại Công an tỉnh Quảng Ngãi với số tiền 150 triệu đồng. Đối tượng mà Lý tiếp cận là những lao động ở vùng nông thôn, sinh viên nghèo mới ra trường chưa có việc làm, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Để tạo dựng niềm tin cho các nạn nhân, Lý làm sẵn hợp đồng môi giới xin việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện... với giá từ 40-150 triệu đồng, sau đó yêu cầu đưa trước từ 10-50 triệu đồng để lo quan hệ. Nhưng khi lấy được tiền thì Lý “cao chạy, xa bay”.

Điển hình như năm 2012, qua người quen giới thiệu, ông P.N.C, ở thôn Hà Trung, xã Tịnh Hà, gặp Lý nhờ xin việc cho con tên T.. Sau nhiều lần cò kè, Lý ra giá số tiền 60 triệu đồng để lo xin việc cho T. vào dạy một trường tại TP.Quảng Ngãi, trong đó yêu cầu đưa trước 20 triệu đồng.

Sau đó, dù ông C. đã đưa 20 triệu đồng cho Lý nhưng T. hơn 1 năm qua vẫn chưa có việc làm.

Với thủ đoạn trên, Lý đã lừa hàng chục trường hợp ở Quảng Ngãi với số tiền ước tính vài trăm triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Bắt một kỹ sư lừa 'chạy việc làm
>> Nữ quái lừa "chạy" việc rồi cao chạy xa bay
>> Lừa chạy việc làm, chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.