Vụ máy bay hạ cánh bằng bụng: Cục Hàng không vào cuộc

26/11/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Sáng 26.11, một cán bộ văn phòng đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đoàn công tác của Cục Hàng không đã vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột để tìm hiểu nguyên nhân và chỉ đạo giải quyết vụ việc chiếc máy bay King Air 200 có số hiệu đăng ký VN-B594 của Công ty bay dịch vụ hàng không ( VASCO ) hạ cánh bằng "bụng" do không bung được càng vào chiều 25.11.

>> Máy bay không hạ được càng khi hạ cánh
>> Máy bay King Air của Vietnam Airlines gặp sự cố khi hạ cánh

Cục Hàng không vào điều tra vụ máy bay hạ cánh bằng bụng
Chiếc máy bay hạ cánh bằng "bụng" đang được bảo vệ nghiêm ngặt phía sau Văn phòng Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột - Ảnh: T.N.Q 

Hiện chiếc máy bay VN-B594 gặp sự cố được đưa vào vị trí cố định gần khu vực Văn phòng Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, phủ bạt kín và che chắn tầm nhìn bằng nhiều xe cứu hỏa. Bảo vệ sân bay không cho người ngoài tiếp cận khu vực để chiếc máy bay này.

Theo một lãnh đạo của Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sự việc máy bay "hạ cánh bằng bụng" đang được điều tra, chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Một tài xế taxi tại sân bay Buôn Ma Thuột cho biết đã chứng kiến việc máy bay hạ cánh nhưng không bung được càng, thân máy bay chà xát vào đường băng gây tiếng động lớn.

Nhiều xe cứu hỏa túc trực gần đường băng nhưng may mắn không xảy ra sự cố cháy nổ. Sau khi dừng lại, mọi người ra khỏi máy bay an toàn, chiếc máy bay đã được hai xe cẩu di chuyển ra khỏi đường băng.

                                                                        T.N.Quyền

>> Cục Hàng không kết luận ban đầu vụ máy bay ATR 72 rơi bánh
>> Máy bay gặp sự cố, hành khách “kẹt” tại Cam Ranh
>> Máy bay gặp sự cố, hành khách chờ cả ngày
>> Máy bay gặp sự cố, 32 người bị thương

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.