Harry Potter - sách thiếu nhi được yêu thích nhất

27/11/2013 03:20 GMT+7

Harry Potter và hòn đá phù thủy của nhà văn Anh J.K.Rowling đã đánh bại cuốn Hunger games (Trò chơi sinh tử) để giành danh hiệu Cuốn sách thiếu nhi được độc giả Anh yêu thích nhất, theo cuộc bình chọn do Tổ chức Booktrust tiến hành.

 Phim Harry Potter và hòn đá phù thủy chuyển thể từ truyện cùng tên - Ảnh: Yahoo movie
Phim Harry Potter và hòn đá phù thủy chuyển thể từ truyện cùng tên - Ảnh: Yahoo movie

Có khoảng 24.000 lượt bạn đọc đã tham gia bình chọn cuốn sách mình thích đọc nhất ở lứa tuổi dưới 14 tuổi trong danh mục 100 tựa sách được đưa ra.

Harry Potter và hòn đá phù thủy đã được hơn 2.280 độc giả bình chọn, còn Trò chơi sinh tử xếp thứ hai với 1.193 lượt, tiếp theo là các cuốn The BFG (Khổng lồ thân thiện) và The very hungry caterpillar (Chú sâu bướm háu ăn), Winne the Pooh (Gấu Pooh), The cat in the hat (Chú mèo trong mũ), The fellowship of the ring (Hội nhẫn thần), Charlotte’s web (Mạng nhện của Charlotte), Northen lights (Ánh sáng phương Bắc) và The lion, the witch and the wardrobe (Sư tử, phù thủy và cái tủ áo).

“Harry Potter là một hiện tượng toàn cầu” - Claire Shanahan, Trưởng bộ phận nghệ thuật của Booktrust nhận xét. “Cuốn sách đã chinh phục được trí tưởng tượng của một thế hệ độc giả lớn lên trong tình yêu với Harry hoặc Hermione, muốn làm bạn với Ron, và khiếp sợ Voldermort”.

Hơn 450 triệu bản sách Harry Potter đã được bán ra trên toàn thế giới kể từ tập Hòn đá phù thủy được xuất bản lần đầu vào năm 1997. Các tập phim Harry Potter cũng đã đưa Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint thành những ngôi sao mới của Hollywood.

Xuyên Vân
(Theo Daily Mail)

>> Harry Potter và hòn đá phù thủy' được yêu thích nhất tại Anh
>> Đạo diễn "Harry Potter" thay Lý An làm phim “Tyrant”
>> Harry Potter" nóng lòng muốn làm cha
>> Ấn bản đầu tiên của Harry Potter được bán với giá kỷ lục
>> Đấu giá cuốn sách Harry Potter có chú giải của tác giả
>> Công viên Harry Potter sẽ có thêm “Hẻm Xéo”
>> Harry Potter" chống... mafia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.