Kẻ xấu dùng 4 can xăng đốt nhà dân

25/11/2013 15:12 GMT+7

(TNO) Kẻ xấu đã dùng 4 can nhựa chứa đầy 20 lít xăng (mỗi can 5 lít) để phóng hỏa đốt nhà bà Nguyễn Thị Lệ (ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội).

(TNO) Sáng 25.11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ phóng hỏa khiến một ngôi nhà ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng bị cháy giữa đêm khuya.


Hiện trường vụ phóng hỏa - Ảnh: Hà An

Trước đó, 22 giờ 40 phút ngày 24.11, nhiều người dân sinh sống trong ngõ 29, đường Hồng Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) bất ngờ nghe một tiếng nổ và ngay sau đó là ngôi nhà số 6 của bà Nguyễn Thị Lệ bốc cháy dữ dội. Trước sự việc trên, nhiều người dân đã dùng nước để chữa cháy, dập lửa.

Một người đàn ông bán nước ở đầu ngõ 29 cho hay, khi đó ông đang xem bóng đá giải ngoại hạng Anh qua ti vi thì nghe tiếng nổ và tiếng kêu cháy. Ông này liền lao ra ngoài rồi chạy qua trụ sở phường Bạch Mai gần đó để báo tin rồi tới nhà bà Lệ để dập lửa.

Theo người đàn ông này, khi tới nơi ông thấy có 4 chiếc can màu trắng, cái thì bắt lửa, cái thì nằm chỏng chơ trước cửa nhà. Được biết quá trình dùng nước chữa cháy đã khiến xăng lan sang làm cháy ngôi nhà số 8 kế bên, nhưng rất may sau đó được dập tắt kịp thời.

Tại hiện trường, theo quan sát của Thanh Niên Online, ngôi nhà số 8 chỉ bị hư hỏng nhẹ một phần phía ngoài cửa, còn ngôi nhà số 6 thì nhiều ô cửa kính bị phá hỏng, đồ đạc ở phòng khách nơi tầng 1 cũng bị thiêu cháy. Phía trước cửa là những chiếc can nhựa loại 5 lít.

Kinh hoàng một nhà dân bị phóng hỏa bằng… 20 lít xăng 2
Những chiếc can đựng xăng được công an thu giữ - Ảnh: Hà An

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn trong nhà bà Lệ có 6 người và đa phần đều đã đi ngủ. Rất may do được ứng cứu kịp thời nên mọi người đã thoát được ra ngoài.

Riêng bà Lệ bị ngạt thở phải đưa đi viện cứu chữa nhưng cũng được về nhà không lâu sau đó.

Theo một điều tra viên, kẻ ra tay phóng hỏa đốt nhà bà Lệ đã dùng 4 chiếc can nhựa loại 5 lít chứa đầy xăng. Sau đó chúng dừng trước cửa đổ xăng vào trong nhà qua khe cửa và dùng lửa châm. Tuy nhiên, do được phát hiện sớm lên các thành viên trong nhà đều an toàn.

Hà An

>> Bắt khẩn cấp kẻ đốt nhà, tống tiền
>> Phóng hỏa đốt nhà, 3 người bị thương
>> Đốt nhà vì bị ngăn lấy vợ
>> Người dân tố bị côn đồ phóng hỏa đốt nhà  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.