Quan chức Iran: Chương trình làm giàu uranium được thừa nhận

24/11/2013 11:10 GMT+7

(TNO) Chương trình làm giàu uranium của Iran được thừa nhận, một quan chức cấp cao Iran cho biết sau khi 6 cường quốc thế giới với quốc gia Hồi giáo này đạt được thỏa thuận tại Geneva vào ngày 24.11.

(TNO) Chương trình làm giàu uranium của Iran được thừa nhận, một quan chức cấp cao Iran cho biết sau khi sáu cường quốc thế giới với quốc gia Hồi giáo này đạt được thỏa thuận tại Geneva vào ngày 24.11.

“Chương trình làm giàu (uranium) của chúng tôi đã được thừa nhận”, AFP dẫn lời Thứ trưởng ngoại giao Iran Abbas Araqchi tuyên bố trên trang mạng xã hội Twitter.

Tuy nhiên, quan chức ngoại giao Iran này không cho biết liệu rằng điều này có được đề cập trong thỏa thuận vừa đạt được sau năm ngày đàm phán hay không.

Được biết, Iran đã tỏ ra quyết tâm theo đuổi “quyền được làm giàu uranium” và yêu cầu sáu cường quốc tham gia đàm phán, gồm: Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Trung Quốc và Nga, công nhận “quyền” này.

Trước đó, AFP cũng thông tin về việc "đã đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran". Thông tin này dẫn từ tiết lộ của ông Michael Mann, phát ngôn viên của Cao ủy về chính sách đối ngoại của EU Catherine Ashton, tuyên bố trên trang mạng xã hội Twitter.

Hoàng Uy

>> Đã 'đạt được thỏa thuận' về chương trình hạt nhân của Iran
>> Đàm phán hạt nhân Iran sắp đạt kết quả
>> 6 cường quốc kỳ vọng đạt thỏa thuận với Iran về hạt nhân
>> Nga, Israel bất đồng về chương trình hạt nhân Iran
>> Israel cùng Ả Rập Xê Út lên kế hoạch đánh Iran?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.